Với trẻ ở độ tuổi mầm non, đọc sách là “đọc” bằng hình ảnh, vì các con chưa thể nhận biết mặt chữ. Hình ảnh phong phú, chuyển tải thông tin trực quan sẽ khiến trẻ hứng thú, giúp các con dễ dàng tiếp cận hơn.
- Khi sự sáng tạo của con cất cánh, thế giới trở nên diệu kỳ biết bao
- Hô biến cốc giấy, que kem thành những chú tuần lộc đáng yêu
- Hãy cùng chúng tớ khám phá Khoa học nhé!
Vì vậy, trong hoạt động đọc sách, SMISERS có thể tự do lựa chọn các tựa sách yêu thích và cùng khám phá từng trang sách chứa nhiều điều thú vị. Các con say sưa với cuốn sách mình lựa chọn, hào hứng cùng thầy cô, bạn bè “du hành” vào thế giới sách. Các cô sẽ đọc sách cùng trẻ nếu như các con cần sự hỗ trợ. Trong quá trình đó, trẻ đưa ra câu hỏi về cuốn sách và cô sẽ giúp trẻ giải đáp những thắc mắc.

Đôi khi, trẻ ngồi với một cuốn sách cả giờ, lật sách rất nhanh nhưng quá trình này lặp lại nhiều lần, biên độ lật sách chậm dần thể hiện sự chú ý theo dõi của trẻ. Trẻ dần bị thu hút bởi những cuốn sách và hình thành thói quen đọc tập trung ngay từ nhỏ.
Một số trẻ lại cùng bạn đọc chung một cuốn sách và bàn luận về các chi tiết trong sách theo cách riêng. Cuộc trò chuyện trở nên thú vị và sôi nổi hơn. Giữa các con, sự kết nối dần được tạo thành, khăng khít và bền chặt hơn.

Việc tạo môi trường đọc sách theo cách của trẻ tại trường mầm non không chỉ khơi dậy niềm yêu thích đọc sách, kích thích tìm hiểu tri thức qua những trang sách mà còn giúp các con hình thành kỹ năng đọc, sự tập trung và chủ động với môi trường xung quanh.
Đọc sách ở trường mầm non là như thế đó bố mẹ ạ! Các con tiếp nhận sách một cách đặc biệt và học được thêm nhiều các kiến thức, kỹ năng giao tiếp để chia sẻ, đồng cảm với nhau. Chắc chắn rằng, mỗi giờ đọc sách cùng bạn bè thầy cô sẽ là trải nghiệm thật đẹp của SMISers dưới mái trường Sakura Montessori thân thương.
Mời ba mẹ xem thêm một số hình ảnh dưới đây:



- Giáo viên Montessori Quốc tế được chứng nhận bởi Hiệp hội Phát triển Montessori Quốc tế (IAPM).
- Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội
- 13 năm kinh nghiệm làm việc với trẻ nhỏ
Vừa tốt nghiệp đại học, cô Lã Thị Phương Thảo đã bén duyên với Sakura Montessori và gắn bó đến nay đã được 13 năm. Trong một thập kỷ làm việc với các bạn nhỏ tại Sakura Montessori, cô Phương Thảo luôn theo đuổi phương châm giáo dục cá nhân hóa dựa vào thiên hướng phát triển, cá tính riêng của mỗi cá nhân trẻ cũng như phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ để đạt được hiệu quả cao nhất.