... DMCA.com Protection Status
Đăng Ký Nhận Tư Vấn

Giới thiệu về cô Lê Mai Hạnh

Chuyên gia Montessori Quốc tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm thuộc Sakura Montessori. Cô cũng là một trong những giáo viên Montessori quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Kinh nghiệm làm việc

  • 23+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ
  • Giáo viên Montessori Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
  • Sở hữu chứng chỉ giáo viên Montessori Quốc tế lứa tuổi 2,5 – 6 và
  • Giáo viên Montessori Quốc tế cho lứa tuổi 0-3, do Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (MIA) chứng nhận.

Giáo viên Montessori quốc tế thế hệ đầu tiên của Việt Nam

Gần 15 năm trước, cuộc “gặp gỡ” giữa cô Lê Mai Hạnh và phương pháp Montessori tại Philippines đã mở ra một bước ngoặt lớn trong cuộc đời người con gái Hạ Long. Từ một du học sinh tại trường quốc tế lãnh đạo cơ đốc International Graduate of Leadership, cô Hạnh rẽ hướng sang một con đường khác nhiều chông gai hơn để trở thành giáo viên Montessori quốc tế. Mối duyên với Montessori bắt đầu từ chính những trăn trở tìm trường cho con của người mẹ nơi đất khách quê người.

Thật may mắn, sau khi kết thúc khóa học tại trường lãnh đạo cơ đốc, cô Hạnh đã nhận được học bổng từ Trung tâm đào tạo giáo viên Montessori MTP of WA có trụ sở tại Philippines và bắt đầu hành trình trở thành giáo viên Montessori quốc tế của mình. Cô được Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (MIA) chứng nhận giáo viên Montessori quốc tế cho lứa tuổi 2,5 – 6 và giáo viên Montessori quốc tế cho lứa tuổi 0 – 3.

Sau thời gian dài học tập, làm việc tại các trường mầm non Montessori ở Philippines và một số nước khu vực châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc… cô Mai Hạnh quyết định về Việt Nam. Những kinh nghiệm giảng dạy, cố vấn và thiết kế môi trường Montessori của cô cùng sự kết nối với các chuyên gia Montessori Quốc tế chính là “chìa khóa” để cô Mai Hạnh đưa phương pháp Montessori lan tỏa tại chính đất nước mình.

Chuyến hồi hương đầy cảm xúc và hành trình đưa Montessori lan tỏa tại Việt Nam

“Năm 2011, tôi trở lại Việt Nam và tìm kiếm một ngôi trường theo đúng kỳ vọng để phát triển chuyên môn về Montessori của mình. Tuy nhiên, thời điểm đó, tại Việt Nam phương pháp Montessori vẫn còn quá mới mẻ và rất ít trường học áp dụng phương pháp này vào giảng dạy.

Thế nhưng thật may mắn, tôi có duyên gặp gỡ các nhà sáng lập trường mầm non Sakura Montessori. Thời điểm đó, Sakura Montessori mới chỉ có một cơ sở đầu tiên tại Cầu Giấy, nhưng tôi ngay lập tức bị thuyết phục bởi tầm nhìn và tâm huyết dành cho giáo dục của đội ngũ sáng lập. Giữa chúng tôi có cùng quan điểm muốn xây dựng một ngôi trường mầm non quốc tế để trẻ em Việt được hưởng nền giáo dục chất lượng như trẻ em trên thế giới. Bản thân các nhà sáng lập trường Sakura Montessori cũng có thời gian sang Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới để tìm hiểu về phương pháp Montessori, cách ứng dụng hiệu quả ở Việt Nam.

Đó là lý do sau khi đầu quân về trường mầm non Sakura Montessori, tôi cùng đội ngũ lãnh đạo của trường quyết tâm mở Trung tâm đào tạo giáo viên Montessori quốc tế đầu tiên tại Việt Nam nhằm mang tới cho không chỉ giáo viên của trường mà cho tất cả giáo viên toàn quốc cơ hội để tìm hiểu về Montessori để từ đó có thể nhanh chóng lan tỏa phương pháp giáo dục này cho trẻ em khắp nơi trên cả nước”.

Mặc dù khi mới bắt đầu công tác, cô Mai Hạnh và Sakura Montessori gặp không ít khó khăn về việc lôi cuốn đội ngũ và gây dựng lòng tin ở phụ huynh về một phương pháp mới. Nhưng chính những sự thay đổi tích cực của trẻ sau quá trình giáo dục theo phương pháp Montessori, trở thành những bạn nhỏ trật tự, kỷ luật, tự lập và hạnh phúc đã giúp Sakura và Montessori chiếm trọn niềm tin của phụ huynh.

Bài viết nổi bật

Phương pháp Reggio Emilia và tất cả những điều bạn cần...

Đón nghe thêm nhiều Podcast hấp dẫn về cách dạy con, dạy tiếng Anh cho con hay...

Lấy trẻ làm trung tâm là gì? Hiểu và áp dụng

Trẻ em là mầm non của tương lai cần được chăm sóc và nuôi dưỡng. Quan điểm lấy trẻ làm trung tâm được ứng...

Phương pháp STEAM là gì? Giúp trẻ phát triển những kĩ...

Phương pháp STEAM đang dần phổ biến và được ứng dụng tại nhiều ngôi trường trên khắp thế giới thay thế cho phương pháp...
0/5 (0 Reviews)