Theo một nghiên cứu của trường Đại học California (Hoa Kỳ) cho thấy: Sau 8 tháng làm quen với âm nhạc hoặc luyện tập với đàn keyboard, chỉ số IQ và khả năng nhận biết về không gian của rất nhiều học sinh mầm non đã tăng gần 50%. 
Hoạt động âm nhạc là khả năng tự nhiên của mọi người. Âm nhạc từ ngôn ngữ mẹ đẻ như lời ru, đồng dao, dân ca, và trò chơi âm nhạc cần được ưu tiên sử dụng trong giáo dục âm nhạc cho trẻ em. Giáo dục âm nhạc cần được bắt đầu đối với trẻ càng sớm càng tốt để phát triển khả năng âm nhạc vốn tiềm tàng một cách tự nhiên trong mỗi đứa trẻ.
Chính vì vậy, ở trường mầm non Montessori tại Hà Nội, các chương trình học âm nhạc được thiết kế một cách đa dạng, linh hoạt và khoa học bởi GĐ chương trình âm nhạc Đặng Phương Chi. Cô Chi là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực giảng dạy âm nhạc cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các phòng học chức năng đầy đủ, nhằm cung cấp môi trường học tập tiện lợi tối đa.

GĐ chương trình âm nhạc Đặng Phương Chi.
Chương trình giảng dạy theo phương pháp Kodaly và Montessori
Tại Sakura Montessori, âm nhạc được giảng dạy theo phương pháp Kodaly và Montessori. Nhà trường chú trọng các hoạt động rèn luyện tai nghe, khả năng thẩm âm, xướng âm, nhịp điệu và tiết tấu (các nhân tố và nền tảng kiến thức âm nhạc cơ bản), làm quen vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc.
Phương pháp Kodaly lấy âm nhạc dân gian làm nguồn tài liệu chính để giảng dạy, đề cao vai trò của giọng hát tự nhiên trong sự hình thành và phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ em. Kodaly là phương pháp được đánh giá cao trong giảng dạy âm nhạc cho trẻ em và được sử dụng rộng rãi trong giáo dục âm nhạc tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Phòng học âm nhạc được trang bị hiện đại, rộng rãi và đầy đủ.
Với phương pháp giáo dục âm nhạc Kodaly, các bé sẽ được:
✔ Khám phá tìm tòi và đánh thức cảm xúc tiềm tàng trong trẻ.
✔ Học tập trong môi trường vui nhộn, học mà chơi chơi mà học.
✔ Làm quen và thực hành tiếng Anh qua các bài hát và trò chơi âm nhạc.
✔ Phát triển ngôn ngữ cùng nhiều kỹ năng xã hội.
✔ Xây dựng khả năng độc lập, chủ động, tự tin và kỹ năng làm việc nhóm.
✔ Chủ động nói lên suy nghĩ, chia sẻ cảm xúc với người xung quanh.
✔ Học tập dựa vào sự chủ động, làm quen chia sẻ và giải quyết vấn đề cùng giáo viên.
Sakura Montessori nhận thức rõ được rằng việc đào tạo âm nhạc có thể dẫn đến việc cải thiện nhiều kỹ năng khác nhau ở con người, bao gồm cả bộ nhớ và khả năng nhận thức về không gian. Ngoài ra, các kỹ năng ngôn ngữ như nói, đọc, viết cũng có những chuyển biến tích cực nhờ vào các khóa học âm nhạc.
Để âm nhạc đánh thức cảm xúc tiềm tàng trong trẻ.
 GĐ chương trình âm nhạc Đặng Phương Chi:
  • Sinh năm 1981, tại Hà Nội.
  • Tốt nghiệp Khoa Piano, Nhạc viện Hà Nội.
  • Tốt nghiệp Khoa Sư phạm âm nhạc, CĐ Nghệ thuật Hà Nội.
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy hợp xướng, Học viện Chỉ huy hợp xướng Croatia.
  • Được cấp bằng chuẩn giảng dạy âm nhạc theo phương pháp Kodaly bậc mầm non & tiểu học, Học viên âm nhạc Kodaly Australia.
  • Chủ nhiệm Khoa âm nhạc của Trường tiểu học Vinschool từ 1/2014-6/2015.
  • Hướng dẫn thành công Hợp xướng Vinschool One đạt huy chương vàng bảng Dân gian tại Cuộc thi Hợp xướng Quốc tế do InterKultur tổ chức tại Hội An năm 2015.
  • GĐ chương trình âm nhạc Kodaly của Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori từ tháng 6/2015 đến nay.