Trong cuốn sách “Giáo dục và Hòa bình”, nhà giáo dục Maria Montessori đã chỉ ra rằng: “Không có tự do thì nhân cách không thể phát triển đầy đủ…”
Tại Sakura Montessori, trong các lớp học Montessori chuẩn quốc tế được chuẩn bị sẵn sàng, trẻ luôn được “tự do trong khuôn khổ”, có nghĩa là trẻ được tự do tìm tòi, khám phá, làm những điều mình thích, mình mong muốn để đạt được mục đích nào đó nhưng sự tự do ấy cần được thiết lập cùng với những giới hạn và quy định cụ thể, rõ ràng. Những nguyên tắc được thiết lập để trẻ hiểu được đâu là giới hạn cho các hành vi nhưng vẫn cảm thấy được yêu thương và tôn trọng.
Các con như những nhà thám hiểm, tự do khám phá thế giới để phát triển tối ưu về kỹ năng tự lập, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng ứng phó với các tình huống, rèn tính kỷ luật cũng như nuôi dưỡng sự tôn trọng ngay tại lớp học Montessori – môi trường “xã hội thu nhỏ”.
– Tự do di chuyển trong phạm vi không gian hoạt động của lớp học giúp trẻ nâng cao khả năng tự phán đoán, sự chủ động, tự lập trong học tập có chủ đích.
– Tự do lựa chọn hoạt động với các giáo cụ trực quan, tự chọn hình thức học cá nhân/học nhóm… Trẻ được khơi dậy hứng thú, thôi thúc sự quan tâm thực sự của trẻ, giúp trẻ vui vẻ, hăng say khám phá hơn.
– Tự do về thời gian: Trẻ tự quyết định về thời gian thực hiện công việc hoặc nghỉ ngơi tùy theo nhu cầu của bản thân. Nhờ vậy, các con được phát triển theo nhịp độ của riêng mình và thỏa mãn các thời kỳ nhạy cảm trong giai đoạn 0-6 tuổi.
– Tự do lặp lại và lựa chọn tốc độ học tập với một giáo cụ hoặc thực hiện với nhiều giáo cụ nối tiếp nhau trong chu trình làm việc liên tục. Sự lặp lại này giúp trẻ đạt tới sự hài lòng trong công việc, từ đó trau dồi kiến thức và kỹ năng của bản thân.
– Tự do thử – sai: Trẻ tự do thử nghiệm, mắc sai lầm và tự điều chỉnh để tích lũy kinh nghiệm học tập, thực hành.
Mời ba mẹ cùng theo dõi giờ hoạt động cá nhân của SMISers trong lớp học Montessori chuẩn quốc tế ngay dưới đây nhé!
0/5 (0 Reviews)