Lớn lên-đi làm-một công việc yêu thích đó là ước muốn và sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người. Ai trong chúng ta khi trưởng thành đều sẽ lựa chọn cho mình một công việc và một nơi làm việc phù hợp với bản thân. Ngày mới bắt đầu, dù công việc đó có áp lực, căng thẳng… nhưng hãy coi đó là thử thách để chúng ta học cách trưởng thành, mạnh mẽ và thành công hơn. Môi trường làm việc của các bạn như thế nào? Các bạn có thật sự yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với công việc, môi trường đó? Với chúng tôi, chúng tôi thật sự yêu thích công việc hiện tại. Chúng tôi đam mê và muốn gắn bó lâu dài với môi trường làm việc này. Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về ngôi trường Sakura Montessori, nơi chúng tôi đang và sẽ tiếp tục gắn bó.

vai trò văn thể mỹ tại trường mầm non

Sakura Montessori – Sự lựa chọn đúng đắn nhất trong cuộc đời

Đến ngày hôm nay, sau hơn 5 năm hay thậm chí là sẽ còn lâu hơn nữa gắn bó với ngôi trường này – Trường mầm non Sakura Montessori, chúng tôi tự tin là mình đã lựa chọn đúng. Chúng tôi đã đúng khi lựa chọn cho mình một môi trường làm việc thân thiện nhưng lại cực kỳ chuyên nghiệp. Chúng tôi đã đúng khi lựa chọn cho mình một phương pháp giáo dục hiện đại thay vì gò bó theo phương pháp truyền thống. Montessori, phương pháp giáo dục mà ở đó những đứa trẻ của chúng tôi có được sự tự lập, trật tự, sự tập trung cao độ và tự do lựa chọn những hoạt động mà mình yêu thích… Những đứa trẻ trong lớp học của chúng tôi được thỏa sức đam mê học tập và sáng tạo. 

Rời xa vòng tay yêu thương của gia đình, đến với lớp học, nơi mà những đứa trẻ sẽ lần đầu học cách tự thích nghi với môi trường mới thì cô giáo mầm non chính là người thầy, người mẹ thứ 2 của các em và là người hướng dẫn quan trọng giúp các em làm quen với môi trường mới. Là một cô giáo mầm non, có bao giờ bạn tự hỏi: Những đứa trẻ trong lớp học của bạn có thực sự hạnh phúc? Làm thế nào để những đứa trẻ ấy hạnh phúc khi ở trường? Đến với Sakura Montessori Cầu Giấy, vào mỗi buổi sáng sớm các bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh cô hiệu trưởng Hải Bình cùng các cô giáo với trang phục áo hồng xinh tươi đứng đón các con từ cổng. Và không quên dành tặng một cái ôm thật ấm áp hay những cái nắm tay nhẹ nhàng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực. Chính sự thân thiện và ấm áp ấy luôn tạo được ấn tượng và sự an tâm của cả gia đình và các con mỗi sáng đến trường.      

“Khi hạnh phúc, con biết

 Ánh mắt nhìn long lanh

       Nhảy chân sáo vòng quanh

          Trọn vẹn từng khoảnh khắc!” 

                                                                  (Sưu tầm)

Niềm vui giản đơn của những giáo viên mầm non     

Với các cô giáo nơi đây, niềm vui không chỉ là được nhìn thấy các con mạnh khỏe, vui vẻ mỗi khi đến trường. Đó còn là khoảnh khắc ôm ấp, vỗ về mỗi khi các bạn nhỏ xúc động nhớ Ba Mẹ, Ông Bà. Là hình ảnh khi các con tự lựa chọn hoạt động học tập yêu thích trong giờ Montessori, hay đơn giản chỉ là khi chứng kiến sự tự lập của các con, khi các con tự mình di dép, mặc quần áo, tự cất đồ cá nhân của mình khi đến lớp… Niềm hạnh phúc của các cô là mỗi sáng sớm nghe các con nói “Con chào cô ạ!” khi vào lớp, là được nhìn thấy những nụ cười nở trên môi các con, là cả những giọt nước mắt khi con buồn, con mệt, hay đơn giản niềm hạnh phúc ấy là được làm bạn với các con, được lắng nghe con chia sẻ những câu chuyện đáng yêu… Mỗi giây, mỗi phút ở trường của các con đều là động lực để các cô cố gắng và tự hào với công việc, với nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn. 

Mô hình xã hội thu nhỏ trong lớp học Montessori

Sakura Montessori là một đại gia đình, mỗi lớp học là một gia đình nhỏ vậy. Ở đó, các con được vui chơi, học tập cùng nhau. Lớp học Montessori – lớp học trộn lẫn lứa tuổi, ở đó có cô giáo, có anh, có chị, có các bạn và có cả các em. Trong gia đình nhỏ ấy, các bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh đôi bàn tay nhỏ xinh của các anh/chị 5 tuổi nhẹ nhàng dắt các em bé 3 tuổi thăm quan lớp học, chỉ cho em bé cách để giày, dép, đồ cá nhân, giúp các em cất đồ dùng gọn gàng vào ba lô… và cũng chính đôi tay nhỏ xinh ấy lật từng trang sách, chỉ vào từng hình ảnh giúp các em học bài. Bà Maria Montessori từng nói “Trẻ em như miếng bọt biển, chúng hấp thụ mọi thứ chúng ta làm, mọi thứ chúng ta nói” hay “Hãy tôn trọng tất cả những hình thức hoạt động hợp lý của trẻ nhỏ và cố gắng hiểu chúng”. Người lớn chúng ta đừng nghĩ rằng “trẻ không làm được”, thay vì nghĩ như vậy, chúng ta hãy tạo cơ hội cho trẻ được làm, khi ấy các bạn sẽ nhận ra rằng “trẻ có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ”. Ở ngôi trường mà chúng tôi đang làm việc, trẻ luôn có rất nhiều cơ hội để trải nghiệm và thử sức mình. Tôi còn nhớ trong bài thơ: “Đôi bàn tay bé” của tác giả Nguyễn Lãm Thắng có viết:

“Đôi bàn tay bé xíu

Lại siêng năng nhất nhà

Hết xâu kim cho bà

Lại nhặt rau giúp mẹ…”

Chúng tôi hiểu rằng, những đứa trẻ muốn vui vẻ, hạnh phúc thì cũng cần có những cơ hội và một trường học hạnh phúc. Trường mầm non Sakura Montessori Cầu Giấy với chúng tôi giờ đây thật sự đã trở thành một gia đình, một ngôi nhà, một nơi ngập tràn niềm vui, niềm hạnh phúc với cả cô và trò. Ở đó có tình yêu thương luôn đong đầy, là nơi để mỗi chúng tôi thỏa sức sáng tạo và đam mê với nghề.

giáo viên mầm non

10 năm chưa phải là quá dài nhưng nó cũng không phải là ngắn. Sakura Montessori tự hào là Trường mầm non đầu tiên áp dụng phương pháp Montessori tại Việt Nam. Như các bạn cũng biết, “thời kỳ hình thành nhạy cảm đối với việc học là từ khi trẻ sinh ra cho đến 6 tuổi. Trong thời kỳ này, trẻ tiếp xúc với thế giới xung quanh rất dễ dàng, và nếu trẻ được tiếp xúc với môi trường đa dạng, phong phú trẻ sẽ phát triển khả năng của mình lên mức cao hơn một cách tự do, không chút áp lực”. Với đội ngũ giáo viên Montessori chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tin tưởng Sakura Montessori, nơi mà chúng tôi đã, đang làm việc và cống hiến sẽ là trường học hạnh phúc – là nơi lưu giữ tuổi thơ đáng nhớ, nơi ươm mầm niềm đam mê học tập suốt đời của các con.

Tải tài liệu

  • Tải tài liệu ngay!
  • Họ và tên ba mẹ
  • Số điện thoại liên hệ
  • Email
Previous articleBí quyết để dạy con cách tự lập ngay từ nhỏ
Next articleNói với trẻ thế nào- Sự khác biệt trong giao tiếp của Montessori