Theo Tiến sỹ Maria Montessori, 6 năm đầu đời là giai đoạn “vàng” trong tiến trình phát triển của trẻ. Ở giai đoạn này ba mẹ sẽ chứng kiến sự phát triển vượt bậc của trẻ về não bộ, khả năng tiếp thu và học hỏi kiến thức một cách nhanh chóng, mạnh mẽ. Giai đoạn 0-3 tuổi, trí tuệ của trẻ thẩm thấu vô thức thông qua việc tiếp nhận thông tin từ môi trường xung quanh và giai đoạn 3-6 tuổi là giai đoạn trí tuệ thẩm thấu có ý thức, não bộ của trẻ sẽ có thay đổi mạnh mẽ về mặt tự duy logic, các giác quan cũng nhạy bén, khả năng vận động nhanh nhạy.

Tại Sakura Montessori, trẻ được phát huy tối đa khả năng trong từng thời kỳ nhạy cảm, điều đó được thể hiện chủ yếu dưới những nội dung chính sau đây:

Cơ sở vật chất, giáo cụ đáp ứng nhu cầu học tập, khám phá của trẻ

Sakura Montessori có cơ sở vật chất đẳng cấp, hiện đại với không gian xanh mát, trong lành tạo nên môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện đi kèm với những tiêu chuẩn khắt khe trong việc đảm bảo an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ và phát huy tối đa tiềm năng của trẻ trong những năm đầu đời. 

Bên cạnh đó, tại Sakura Montessori, các đồ dùng, giáo cụ được bài trí một cách trật tự, thẩm mỹ và khoa học để trẻ có thể dễ dàng học tập, phát triển các kĩ năng của mình. Các phòng chức năng chuyên biệt như phòng âm nhạc, xưởng nghệ thuật,… được thiết kế linh hoạt, giúp các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo.

Giáo viên Montessori –  người “trợ tá đắc lực” giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng

Tại Sakura Montessori, các giáo viên đều được đào tạo chuyên sâu Montessori. Giáo viên hiểu rõ sự phát triển của trẻ qua các thời kỳ nhạy cảm và vận dụng vào thực tiễn khi làm việc tại lớp học với trẻ. Trong lớp học Montessori, trẻ được tự do lựa chọn hoạt động và giáo viên đóng vai trò là người quan sát, hướng dẫn và lên kế hoạch bài học phù hợp với năng lực, sở thích và thời kỳ nhạy cảm của trẻ. Ngoài ra, giáo viên cũng đóng vai trò là người chuẩn bị môi trường lớp học. Môi trường đó là môi trường được chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ hoạt động. 

Thấm nhuần tư tưởng giáo dục Montessori, các giáo viên luôn tôn trọng sự lựa chọn hoạt động và tốc độ làm việc của từng trẻ. Đặc biệt, khi trẻ đã làm việc tập trung, người giáo viên sẽ lùi về phía sau để quan sát, ghi chép và hỗ trợ khi cần thiết, giáo viên sẽ không can thiệp vào hoạt động của trẻ nếu trẻ không làm phiền đến người khác hoặc gặp nguy hiểm . Giáo viên chỉ can thiệp khi trẻ gặp tình huống nguy hiểm hoặc sử dụng giáo cụ sai mục đích. Từ việc quan sát trẻ, giáo viên sẽ thấu hiểu nhu cầu của trẻ và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với mỗi cá nhân trẻ, để trẻ có thể phát huy tối đa năng lực của mình. 

Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để hỗ trợ tối đa thời kỳ nhạy cảm cho trẻ 

Khi con theo học tại Sakura Montessori, ba mẹ sẽ được trao đổi, chia sẻ các thông tin về trẻ qua các phần mềm liên lạc và trao đổi trực tiếp, để có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và gia đình trong việc hỗ trợ trẻ phát huy khả năng trong từng thời kỳ nhạy cảm. Bằng các cách thức kết nối này, người giáo viên Montessori đã giúp gia đình phát hiện được năng lực của con mình và cùng hỗ trợ con trong hành trình tìm kiếm điều mới trong thế giới xung quanh mỗi bạn nhỏ.

0/5 (0 Reviews)