Sở hữu đội ngũ giáo viên Montessori quốc tế giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn vững vàng và kỹ năng toàn diện, Sakura Montessori tạo dựng môi trường chăm sóc chu đáo, giàu tình yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu. Tại Sakura Montessori, các con được khơi dậy tiềm năng sẵn có, phát triển toàn diện về trí thông minh (IQ), trí tuệ cảm xúc (EQ), thể lực và các kỹ năng mềm quan trọng như sự tự lập, kỷ luật, tinh thần hợp tác, sẻ chia và yêu thương… trong giai đoạn 6 năm đầu đời.

Trẻ được xây dựng lộ trình phát triển theo đúng nhịp độ riêng

Với sự thấu hiểu về những đặc điểm tâm sinh lý của trẻ trong giai đoạn 0-6 tuổi, kết hợp quan sát tinh tế và ghi chép hàng ngày, giáo viên Sakura Montessori xây dựng lộ trình phát triển cá nhân cho từng trẻ và điều chỉnh hàng ngày/tuần/tháng để hỗ trợ kịp thời nhất cho trẻ.

Theo đó, kế hoạch bài học được thiết lập chặt chẽ, cung cấp cho trẻ hoạt động học tập có chủ đích, phù hợp với năng lực, nhu cầu, sở thích của con. Nhờ vậy, trẻ được thúc đẩy trải nghiệm thông qua các giác quan mỗi ngày, vừa để thỏa mãn thời kỳ nhạy cảm, vừa phát triển tối ưu tiềm năng sẵn có theo nhịp độ riêng; đồng thời trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng mềm ngay từ bậc mầm non.


Không chỉ lùi lại phía sau để quan sát sau khi hướng dẫn trẻ một cách rõ ràng và cẩn thận, người giáo viên Montessori còn thể hiện niềm tin vào năng lực của trẻ, tôn trọng với từng đặc điểm tính cách từng trẻ. Mỗi trẻ là một cá thể riêng biệt, bởi vậy, tại Sakura Montessori, trẻ được trao quyền tự do lựa chọn hoạt động có chủ đích với giáo cụ, tự quyết định thời gian, hình thức học cá nhân hay với bạn khác, chủ động khám phá và lĩnh hội kiến thức, kỹ năng… Còn giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, quan sát để sẵn sàng can thiệp, hỗ trợ trẻ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, các giáo viên Sakura luôn ý thức được bản thân phải là tấm gương tốt cho các con noi theo nếu muốn con hình thành nhân cách tốt ngay từ mầm non.

Đó là lý do giáo viên Montessori luôn thể hiện những hành động, sử dụng những công cụ giao tiếp hiệu quả như “lắng nghe tích cực” và lời nói thể hiện cảm nhận của bản thân”. Ví dụ: Khi trẻ tìm đến cô với vẻ mặt tức giận, giáo viên sẽ dừng việc đang làm và ngồi xuống ngang tầm mắt với trẻ để tập trung lắng nghe con trọn vẹn: “Cô ơi, con vừa xây dựng tháp hồng thì bạn A làm đổ của con rồi. Khi trẻ chia sẻ xong, thay vì nói “Bạn A thật hư khi làm đổ tháp hồng của con”, cô giáo sử dụng câu nói lên cảm nhận của cô và gọi tên cảm xúc của trẻ lúc đó: “Cảm ơn con đã chia sẻ với cô, cô thấy con đang rất tức giận vì bạn… đã làm đổ tháp hồng của con”. Từ sự nhẹ nhàng, thấu hiểu của cô giáo, trẻ sẽ từ từ lấy lại sự bình tĩnh và biết cách điều chỉnh những trạng thái tiêu cực của mình sau này. 

Hơn nữa, tại Sakura Montessori, mỗi giáo viên đều thể hiện sự tôn trọng và không can thiệp làm ngắt quãng chu trình làm việc của mỗi trẻ. Theo đó, trẻ hoàn toàn có thể tự do lựa chọn hoạt động có chủ đích và thực hiện hoạt động theo tốc tộc riêng. Nhờ vậy, trẻ được rèn luyện tính tập trung và tăng cường kỹ năng tự học, tự lập.

Đặc biệt, để trẻ phát huy được những giá trị của bản thân, giáo viên Montessori luôn tuân thủ các nguyên tắc: không khen/chê, thưởng/phạt, so sánh, làm gương cho trẻ những hành động cư xử lịch sự, nhã nhặn, đồng thời áp dụng kỷ luật tích cực, luôn khuyến khích, động viên và khích lệ trẻ mỗi ngày…

Trẻ được chăm sóc tận tình, chu đáo tới từng bữa ăn, giấc ngủ

Dựa trên sự quan sát và thấu hiểu trẻ, giáo viên Sakura Montessori hoàn toàn có thể nắm bắt được những thay đổi về tâm lý, sức khỏe, nhu cầu của trẻ từng ngày. Các cô như những người mẹ hiền thứ hai, mang tới cho con chế độ chăm sóc tận tình, chăm lo tới từng bữa ăn, giấc ngủ và đáp ứng năm nhu cầu quan trọng của trẻ mầm non: nhu cầu an toàn, nhu cầu được yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu, nhu cầu tự do, độc lập, nhu cầu về tính trật tự. 

Tại trường, mỗi bữa ăn không chỉ là khoảng thời gian con được thưởng thức những món ăn ngon, đủ dưỡng chất mà còn là cơ hội để các cô hỗ trợ cho con kỹ năng tự lập, thói quen dinh dưỡng lành mạnh, văn hóa ứng xử lịch sự, nhã nhặn từ đó hoàn thiện nhân cách trong 6 năm đầu đời cho trẻ.

Mỗi giấc ngủ của trẻ đều ghi dấu những hành động chăm sóc bằng cả tấm lòng của mỗi giáo viên Montessori: Các cô chuẩn bị kỹ lưỡng không gian (kéo rèm cửa, tắt điện, bật nhạc nhẹ), hỗ trợ trẻ nhỏ thay đồ trước khi ngủ. Các cô luân phiên nhau quan sát các con suốt quá trình ngủ trưa. Ngay cả khi đánh thức trẻ tỉnh giấc, cô cũng cẩn trọng, nhẹ nhàng để chuyển trạng thái hoạt động từ tĩnh sang động.

Đặc biệt, các giáo viên cũng là một trong những yếu tố tạo nên môi trường chuẩn bị sẵn sàng. Từng giáo cụ được sắp xếp theo trật từ dễ đến khó, từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính thực tế, an toàn. Việc sắp xếp khoa học này còn là bước chuẩn bị gián tiếp cho việc đọc và viết sau này của trẻ. Trước mỗi giờ đón trẻ, giáo viên thực hiện kiểm tra toàn bộ lớp học để các giáo cụ, trang thiết bị đầy đủ đến từng chi tiết nhằm mang lại sự thành công cho mỗi hoạt động học tập của trẻ, đồng thời rèn cho các con tính độc lập, kỷ luật…

Sự kết nối chặt chẽ giữa Nhà trường và Phụ huynh

Không chỉ là cầu nối, gắn kết trẻ và môi trường, giáo viên Sakura Montessori còn gắn kết Nhà trường và Phụ huynh thông qua các hoạt động trao đổi thông tin như: các buổi cà phê cùng hiệu trưởng, hội thảo chuyên môn, các buổi gặp mặt trực tiếp với phụ huynh, họp Phụ huynh 1:1 định kỳ 6 tháng 1 lần, họp định hướng đầu năm, chia sẻ thông tin trẻ tới ba mẹ hàng tuần và cập nhật hình ảnh, video của trẻ… 

0/5 (0 Reviews)