
Là trường mầm non tiên phong áp dụng phương pháp giáo dục HighScope chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, Sakura Montessori theo đuổi triết lý giáo dục “học tập chủ động” của John Dewey & Jean Piaget. Theo đó, học tập không phải là việc người lớn cung cấp thông tin cho học sinh mà là quá trình học sinh và người lớn cùng chia sẻ quyền kiểm soát. Học sinh khám phá thông qua trải nghiệm với con người, đồ vật, sự kiện và các ý tưởng. Nói cách khác, trong phương pháp giáo dục HighScope, người lớn và học sinh là cộng sự trong các trải nghiệm học tập.
Chương trình học được xây dựng dựa trên Khung chương trình Giáo dục HighScope do Tổ chức Nghiên cứu Giáo dục HighScope Mỹ phát triển và đào tạo

Tổ chức Nghiên cứu Giáo dục HighScope Mỹ có Khung chương trình học quốc tế và đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Môi trường học tập chủ động giúp trẻ phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
Bánh xe HighScope

Nguyên tắc của phương pháp giáo dục HighScope được minh họa bằng “Bánh xe HighScope”. Trong đó, Học tập chủ động là yếu tố trung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng các sáng kiến của trẻ và xoay quanh là các yếu tố thể hiện trách nhiệm của người lớn khi làm việc cùng trẻ: tham gia vào việc “Tương tác giữa người lớn và trẻ” với tinh thần hỗ trợ, tạo một “Môi trường học tập” thách thức, thiết lập “Chuỗi hoạt động hằng ngày” nhất quán và thực hiện “Đánh giá” thường xuyên để lập kế hoạch và đáp ứng các nhu cầu của trẻ.
Học tập chủ động

Trẻ chủ động lựa chọn và tham gia vào các hoạt động chơi, trải nghiệm và giải quyết vấn đề. Trong quá trình học tập chủ động, trẻ được tiếp xúc với đa dạng các nguyên vật liệu, tự đặt mục tiêu và lập kế hoạch cho mục tiêu đó. Trẻ cũng được tự do sáng tạo và thể hiện các ý tưởng thông qua ngôn ngữ với sự hỗ trợ của giáo viên. Từ đó, trẻ trở nên tích cực với quá trình học tập, tự nâng cao năng lực và dần chiếm lĩnh các cấp độ kiến thức, kỹ năng.
Plan – Do – Review

Chuỗi hoạt động Plan (Lập kế hoạch) – Do (Thực hiện) – Review (Đánh giá) phát triển năng lực tự lập kế hoạch, thực hiện ý tưởng và tự đánh giá cho trẻ, từ đó giúp trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc cá nhân, làm việc nhóm thông qua việc hoạt động tại các khu vực trong lớp học.
Môi trường hỗ trợ hành trình học tập chủ động của trẻ bằng việc cung cấp các yếu tổ cơ bản

Môi trường lớp học được thiết kế và xây dựng để kích thích sự sáng tạo và khám phá của trẻ.
Môi trường cho phép trẻ lựa chọn và thao tác
Môi trường khuyến khích sự phát triển ngôn ngữ và kỹ năng xã hội
Người lớn tạo ra môi trường hỗ trợ để trẻ học tập, vui chơi
5 khu vực hoạt động

- Khu vực xây dựng
- Khu vực nghệ thuật/thủ công
- Khu vực gia đình
- Khu vực ngôn ngữ/đọc sách
- Khu vực đồ chơi (toán học, khoa học)
Với mỗi khu vực hoạt động, trẻ có thể dễ dàng tìm thấy các nguồn nguyên vật liệu đa dạng, công cụ dụng cụ sẵn có và các tài liệu học tập sẵn sàng phục vụ cho các ý tưởng hoạt động của trẻ.
Chương trình đào tạo khác
Cha mẹ cần tư vấn thêm?
Chính sách tài chính, Chương trình học & School Tour …