- Chuyên gia Montessori quốc tế
- Đồng chủ tịch kiêm huấn luyện viên cấp cao của Trung tâm huấn luyện giáo viên Montessori Washington (MTP Of WA)
- Giám đốc chương trình của trường Montessori Plus School ở Washington
Những yếu tố “đủ” của người giáo viên Montessori quốc tế
Cô Sharron Reece, Giám đốc kiêm Huấn luyện viên cấp cao tại MTP of WA – giảng viên của khóa học chia sẻ: “Để trở thành giáo viên Montessori, các bạn phải có bằng cử nhân. Ngoài ra, các bạn phải viết một bài luận trình bày lý do vì sao muốn trở thành giáo viên Montessori, đồng thời cung cấp 3 người tham chiếu. Những người này có thể là người học cùng hoặc đồng nghiệp của họ. Các bạn phải có tâm thế cởi mở để tiếp nhận các hình thức giáo dục mới mẻ”.
Theo cô, giáo viên Montessori khá khác biệt so với các giáo viên “truyền thống” bởi đặc trưng của phương pháp này là không áp đặt kiến thức lên học sinh mà giáo viên chỉ là người cung cấp các khái niệm, công cụ cần thiết và là người hướng dẫn trẻ cách để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình học tập. Vì vậy, ngoài việc đáp ứng về các yếu tố “cần”, giáo viên Montessori còn cần thêm các yếu tố “đủ” về: năng lực học thuật, năng lực về kỹ năng giảng dạy và đặc biệt là tình yêu trẻ.
Năng lực học thuật là một trong những yếu tố quan trọng trong phương pháp Montessori bởi đây là phương pháp giáo dục đặc thù với các triết lý, quan điểm… của nhà giáo dục Maria Montessori, các giáo viên cần nắm vững lý thuyết và cách thức triển khai lớp học theo đúng tôn chỉ mục tiêu, đích đến của phương pháp này.
Đánh giá về Sakura Montessori, chuyên gia người Mỹ cho biết: “Đây là mô hình chuẩn mực, đáp ứng các tiêu chí khắt khe của một trường mầm non Montessori đích thực. 3 yếu tố quan trọng nhất của một người giáo viên Montessori quốc tế đã được Sakura Montessori áp dụng khoa học, bài bản và chuyên nghiệp”.