Ba mẹ có biết: 4 – 6 tuổi là giai đoạn trẻ nhạy cảm đặc biệt với Toán học. Các con yêu thích và có niềm đam mê vô tận với những con số, đồng thời sở hữu khả năng thiên bẩm để học Toán.

Tận dụng thời kỳ nhạy cảm của trẻ, phương pháp giáo dục Montessori chuẩn quốc tế đã giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng Toán học, thoả mãn nhu cầu phát triển của mình bằng việc tập trung vào năng lực quan sát, so sánh – liên tưởng, tính trật tự, sự độc lập cũng như các kỹ năng phối hợp tay, tai, mắt và khả năng tư duy của trẻ. Theo đó, trẻ dễ dàng tiếp cận với các khái niệm, thực hành các bài tập Toán học… một cách hết sức cụ thể thông qua hệ thống giáo cụ trực quan phong phú và sinh động.

Ngay từ mầm non, nhờ học Toán theo theo phương pháp Montessori chuẩn quốc tế, con đã biết:

– Trình tự số tự nhiên, các khái niệm số và lượng từ 1 đến 10
– Các thuật ngữ Toán học như hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn. Trẻ có thể thực hiện các bài tập lớn, hình thành các con số lớn.
– Tách – gộp theo 4 phép Toán cơ bản, gồm: cộng, trừ, nhân, chia đến hàng nghìn.
– Đếm các đối tượng từ 1 đến 1000 và đếm nhảy số 5, 10, 15, 20… 

Đặc biệt, các hoạt động trong lĩnh vực giác quan sẽ giúp trẻ biết đánh giá mối quan hệ về khoảng cách, kích thước, sự tăng dần, về cấp độ, sự tương đồng và trình tự, giúp các con hình thành sự tự tin, năng lực với các con số cũng như phát triển vượt bậc khả năng tư duy logic, từ đó tạo nền tảng cho trẻ học tập ở các cấp học cao hơn. 

Vậy những phép Toán như 5216 + 2738 sẽ được các bạn nhỏ Sakura Montessori thực hiện như thế nào? Ba mẹ hãy cùng theo dõi bé Uyển Vân thực hiện ngay trong video ngắn dưới đây nhé! Chắc chắn ba mẹ sẽ phải bất ngờ về khả năng tính toán của Học sinh mầm non đó. 

Để biết thêm chi tiết về chương trình học, ba mẹ có thể xem thêm tại: https://tuyensinh.sakuramontessori.edu.vn/uu-dai 

0/5 (0 Reviews)