Các chuyên gia cải tiến Quốc tế Mike Carnell và Charles de Vega thuộc tổ chức Carnell Holdings Inc (CHI) cho biết: “Sakura là hệ thống trường đầu tiên tại Việt Nam theo đuổi một chương trình bài bản về quản trị rủi ro và an toàn trường học” và cũng là trường học đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với công ty Carnell Holdings Inc (CHI).
Trong ngày làm việc thứ hai của dự án tư vấn về “Quản trị rủi ro và an toàn trường học”, hai chuyên gia cải tiến Quốc tế Mike Carnell và Charles de Vega thuộc tổ chức Carnell Holdings Inc (CHI) từ Mỹ đã có buổi gặp gỡ, phỏng vấn đội ngũ lãnh đạo hệ thống trường mầm non Sakura Montessori.
Sau khi tham quan các điểm trường là trường Sakura Hải Phòng và Sakura Cầu Giấy, hai chuyên gia tiếp tục làm việc với lãnh đạo trường vào sáng ngày 12/11, bởi theo ông Mike Carnell: “Đội ngũ lãnh đạo có vai trò cốt lõi quyết định dự án hay vấn đề an toàn trường học sẽ đi tới đâu.”
Chia sẻ sau buổi làm việc với lãnh đạo trường, ông Charles de Vega cho biết: “Sakura Montessori là hệ thống trường đầu tiên tại Việt Nam theo đuổi một chương trình bài bản về “Quản trị rủi ro và an toàn trường học” và cũng là trường học đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với công ty Carnell Holdings Inc (CHI).
Trước đó, CHI đã làm việc với khoảng 33 quốc gia trên thế giới về an toàn trường chung, đặc biệt là các trường học về an toàn với tuổi đời là 11 năm kinh nghiệm trên thị trường. Chúng tôi ở đây để có thể giúp Sakura Montessori xây dựng nguồn lực, hiện thực quyết tâm tự chủ về an toàn trường học, mang tới cho thế hệ học sinh Việt một môi trường giáo dục bền vững.”
Chuyên gia cải tiến Quốc tế Mike Carnell và Charles de Vega cởi mở chia sẻ những vấn đề xung quanh dự án tư vấn về “Quản trị rủi ro và an toàn trường học”
Rủi ro luôn có, vấn đề là giảm thiểu nó và nhìn trước được nguy cơ
Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn an toàn ở nhiều lĩnh vực và kinh nghiệm trong quản lý trường học, cả hai chuyên gia đều khẳng định rằng: Không chỉ riêng trường học mà bất cứ công ty hay tổ chức nào cũng có thể có những rủi ro mất an toàn và khi càng phát triển thì các nguy cơ đó càng gia tăng. Chúng ta cũng không có khả năng chặn đứng mọi nguy cơ vì điều đó cũng đồng nghĩa với việc kìm hãm sự phát triển. Tuy nhiên, chúng ta có thể chấp nhận có rủi ro ở một mức độ nào đó để có thể xử lý, nhìn nhận trước được những nguy cơ và đưa ra giải pháp giảm thiểu.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đánh giá những rủi ro gây mất an toàn, trong những ngày tiếp theo của dự án tư vấn về “Quản trị rủi ro và an toàn trường học”, hai chuyên gia sẽ tiếp tục khảo sát các cơ sở còn lại trên toàn hệ thống trường Sakura và làm việc với đội ngũ lãnh đạo của từng trường như Hà Đông, Lương Yên, Thụy Khuê… Từ đó, đưa ra những tư vấn đánh giá về khả năng của trường cũng như đào tạo đội ngũ nhân sự quản trị rủi ro của hệ thống, đảm bảo mang đến cho các thế hệ học sinh nhà trường môi trường giáo dục an toàn tuyệt đối.
Những thông tin cập nhật về dự án tư vấn về “Quản trị rủi ro và an toàn trường học” sẽ tiếp tục được sớm đăng tải trong các bài viết tiếp theo, mời các bạn, các Thầy, cô giáo và Quý phụ huynh chú ý đón xem.
Dự án tư vấn “Quản trị rủi ro và an toàn trường học” được thực hiện bởi CHI – một tổ chức quốc tế và phát triển lớn mạnh trong các lĩnh vực đào tạo, giáo dục và tư vấn về sự cải tiến liên tục. Đây là tổ chức đến từ Mỹ, đứng đầu bởi ông Mike Carnell – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cải tiến liên tục và bền vững tại Mỹ, với rất nhiều thành tích và từng giành rất nhiều giải thưởng liên quan đến Six Sigma từ năm 2006.
Trong đó, Six Sigma là phương pháp quản lý được Motorola khởi xướng từ những năm 80, tập trung vào việc làm thế nào để thực hiện công việc hiệu quả mà không (hay gần như không) có sai lỗi. Trong lĩnh vực Quản trị giáo dục, Six Sigma giúp cho các cơ sở đào tạo vận hành trơn tru, giảm thiểu rủi ro để góp phần kiến tạo ngôi trường học thân thiện, an toàn và phát triển vững bền. Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của ông Charles de Vega– một doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ thông tin, công nghệ máy tính, phát triển kinh doanh và quản lý dự án với kinh nghiệm mở và quản lý một ngôi trường tư nhân mang tên KnlLE Center. |