Không sinh ra tại nước ngoài, nhiều bạn nhỏ Việt Nam đã có thể tự tin giao tiếp Tiếng Anh như người bản xứ, khiến người lớn ngưỡng mộ, xuýt xoa và có xu hướng nhìn vào khả năng của “con nhà người ta” để ao ước “con mình cũng được như thế”.
Nhưng liệu ba mẹ có biết:
0-6 tuổi là thời kỳ nhạy cảm đặc biệt của trẻ về ngôn ngữ với khả năng thẩm thấu ngôn ngữ nhanh và mạnh mẽ như “miếng bọt biển thấm hút nước”. Nếu được tiếp xúc với Tiếng Anh (bên cạnh tiếng mẹ đẻ) ngay trong giai đoạn này, khả năng thành thạo song ngữ của trẻ càng cao.
Điều trẻ cần chính là một môi trường ngôn ngữ phong phú, tự nhiên, kết hợp chương trình Tiếng Anh khoa học, bài bản với các mục tiêu học tập hiệu quả để giúp con phát triển tối đa khả năng song ngữ của mình.
Mời ba mẹ cũng khám phá 4 CẤP ĐỘ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TIẾNG ANH và các MỤC TIÊU HỌC TẬP tương ứng.
– Cấp độ 1 – Seeding (dành cho trẻ 0-3 tuổi): Tập trung phát triển cho trẻ âm đơn, từ vựng theo chủ đề quen thuộc và giúp trẻ hiểu được các mệnh lệnh, trả lời được các câu hỏi đơn giản…
– Cấp độ 2 – Sprouting (dành cho trẻ 3-4.5 tuổi): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn, làm quen các từ chứa âm, từ vựng theo chủ đề và các cấu trúc câu đơn giản, phát triển kỹ năng nói.
– Cấp độ 3 – Budding (dành cho trẻ 4.5-6 tuổi) (năm 1): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn và cách ghép âm, hiểu và phân biệt các từ theo chủ đề, các câu trúc câu, phát triển kỹ năng nói và bắt đầu đọc các từ đơn, làm quen với kỹ năng viết (tô chữ).
– Blossoming (dành cho trẻ 4.5-6 tuổi) (năm 2): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn, âm đôi, các từ chưa âm, củng cố và mở rộng vốn từ vựng theo chủ đề, các cấu trúc câu, phát triển kỹ năng nghe nói, đọc câu và kỹ năng viết (từ, câu).
Dựa trên các mục tiêu học tập cụ thể, Sakura Montessori cung cấp hệ thống bài học đa dạng, các hoạt động và dự án học tập phong phú như bài hát, làm đồ thủ công, kể chuyện với rối tay hay diễn kịch, Show and Tell, Mock Interview… Kết hợp môi trường giao tiếp Tiếng Anh cả ngày, trẻ càng có thêm cơ hội trải nghiệm học tập, thúc đẩy thực hành giao tiếp Tiếng Anh liên tục hàng ngày.
Từ đó, con không chỉ đạt được các mục tiêu học tập theo chuẩn Common Core Hoa Kỳ mà còn hình thành khả năng phản xạ Tiếng Anh tự tin như người bản xứ. Đây chính là “chiếc chìa khóa vàng” giúp con tự tin thích nghi và thành công trong mọi môi trường học tập trong nước và quốc tế sau này.