Không phải lúc nào sự gắn kết cũng cần đến những điều to lớn. Ở Sakura Schools, trẻ 12–24 tháng bắt đầu ngày mới bằng giờ học Bonding Time. Đây là khoảng thời gian gắn kết nhẹ nhàng, ấm áp để con cảm thấy an toàn, được yêu thương và ổn định tâm lý, sẵn sàng tham gia các hoạt động trong ngày.
Với bài học “Gõ nhịp yêu thương” trong tuần đầu tháng 9, cô và các bạn nhỏ cùng bước vào không khí vui tươi bằng những giai điệu gần gũi, câu chuyện giản dị với những chú gấu bông quen thuộc. Từ đó, cô nhẹ nhàng làm mẫu: vừa hát, vừa gõ nhịp yêu thương lên bàn tay, bờ vai hay lưng của từng bé. Những nhịp chạm nhẹ chứa đựng tình cảm ấy khiến trẻ thấy an toàn, ấm áp và sẵn sàng mở lòng.
Điều đặc biệt là trẻ không chỉ đón nhận mà còn được khuyến khích trao gửi “nhịp yêu thương” cho cô và bạn bè. Khi một bé khẽ gõ nhịp vào lòng bàn tay bạn, tiếng cười khúc khích vang lên, và sự kết nối cũng từ đó lan tỏa.
Hoạt động tưởng chừng đơn giản này lại mang đến nhiều giá trị cho các em bé nhà Sakura.
- Trẻ cảm nhận sự gắn bó, an toàn và tình yêu thương từ cô.
- Học cách thể hiện cảm xúc và trao đi tình cảm cho người khác.
- Làm quen với nhịp điệu, bước đầu phát triển cảm nhận âm nhạc thông qua vận động.
Mỗi “nhịp yêu thương” là một hạt mầm cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn con thêm phong phú và ấm áp trong những năm tháng đầu đời. Sự lặp lại đều đặn của các hoạt động trong giờ Bonding Time sẽ giúp trẻ 12-24 tháng quen dần với nề nếp lớp học, cảm nhận được sự ổn định, quen thuộc trong môi trường lớp học, để dần trở nên tự tin hơn trong giao tiếp xã hội.
Mời ba mẹ cùng ngắm nhìn những hình ảnh đáng yêu trong giờ học “Gõ nhịp yêu thương”, nơi mỗi tiếng gõ nhỏ bé đều mang theo thật nhiều tình cảm và kết nối của các “em út” nhà Sakura Schools TẠI ĐÂY nhé!
————-
Bonding Time là giờ học dành riêng cho lớp 12-24 tháng theo chương trình Explore 1 tại Sakura Schools. Giờ học này diễn ra vào đầu giờ sáng hàng ngày với thời lượng 15 phút nhằm giúp trẻ:
- Xây dựng mối quan hệ an toàn và tin tưởng giữa trẻ – cô giáo – bạn bè thông qua các hoạt động tương tác gần gũi.
- Phát triển trí tuệ cảm xúc (EQ): giúp trẻ nhận diện, biểu đạt và điều hòa cảm xúc cơ bản như vui, buồn, tức giận, lo lắng, yêu thương.
- Tạo môi trường nuôi dưỡng cảm xúc tích cực: giúp trẻ cảm thấy được yêu thương, chấp nhận và thuộc về cộng đồng nhỏ trong lớp học.
- Thúc đẩy phát triển ngôn ngữ, vận động và nhận thức xã hội thông qua tương tác gần gũi.