Mỗi đứa trẻ có cách học và tốc độ phát triển riêng. Triết lý của phương pháp giáo dục HighScope cho rằng “mỗi đứa trẻ đều là người học chủ động” và nhiệm vụ của giáo dục là xây dựng lộ trình học phù hợp theo độ tuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ và đảm bảo tiến trình phát triển kiến thức, kỹ năng của từng trẻ, từ đó giúp trẻ có động lực học tập với niềm yêu thích, sự tự tin và cảm giác được tôn trọng.

Tại Sakura Schools, môi trường học tập theo phương pháp giáo dục HighScope là môi trường hỗ trợ mà trong đó giáo viên sẽ là người đồng hành hỗ trợ và dần nâng cao mở rộng kiến thức kỹ năng cho trẻ đảm bảo theo đúng lộ trình học tập đã lên. Trẻ luôn được học những kiến thức kỹ năng mới từ những điều mà trẻ đã biết. Trong môi trường đó, trẻ không bị áp lực bởi khuôn khổ hay so sánh mà học tập trong niềm yêu thích, tự tin khám phá.

Dựa trên những thấu hiểu ban đầu về trẻ và hệ thống 42 chỉ số phát triển cốt lõi thuộc 6 lĩnh vực (phát triển thể chất, phát triển nhận thức, ngôn ngữ Tiếng Việt, tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển thẩm mỹ và kỹ năng xã hội) với nhóm dưới 3 tuổi và 58 chỉ số phát triển cốt lõi (KDIs) thuộc 8 lĩnh vực (phát triển kỹ năng xã hội và tình cảm, phát triển sức khỏe và thể chất, ngôn ngữ, nhận biết chữ và giao tiếp, toán học, nghệ thuật sáng tạo, khoa học và công nghệ, khoa học và xã hội và tiếp cận việc học) với nhóm trên 3 tuổi, giáo viên thiết kế lộ trình học tập xuyên suốt năm học theo độ tuổi, chia nhỏ mục tiêu theo tháng và tuần, xác định rõ kiến thức, kỹ năng và mức độ phát triển kỳ vọng ở từng giai đoạn. 

Đối với hoạt động học tập hàng ngày, giáo viên quan sát, ghi chép thành các mẩu chuyện nhỏ, hỗ trợ và nâng cao: mở rộng nội dung khi trẻ làm chủ kiến thức và kỹ năng hoặc thiết kế các hoạt động củng cố khi trẻ cần thêm thời gian. Đồng thời, các giáo viên luân phiên hỗ trợ trẻ suốt quá trình khám phá bằng cách đặt câu hỏi mở, đưa ra các gợi ý và tạo cơ hội cho con tự tìm ra câu trả lời cho các vấn đề gặp phải. Những ghi nhận này không chỉ là dữ liệu đánh giá các chỉ số phát triển cốt lõi KDIs mà còn là cơ sở để giáo viên hiểu sâu hơn về sự phát triển tư duy, cảm xúc, xã hội ở trẻ. 

Nhờ lộ trình khoa học và đồng hành của giáo viên, trẻ không chỉ đạt mục tiêu học tập, mà còn nuôi dưỡng niềm yêu học hỏi, tư duy chủ động và niềm tin vào bản thân – nền tảng để trở thành người học chủ động, tự tin khám phá thế giới. 

Tải tài liệu

  • Tải tài liệu ngay!
  • Họ và tên ba mẹ
  • Số điện thoại liên hệ
  • Email