Mục lục show

Giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi vốn được coi là “giai đoạn VÀNG” trong sự phát triển của trẻ. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu làm quen với thế giới, yêu thích khám phá, nhạy cảm với những biến đổi và có khả năng ghi nhớ đặc biệt tốt. Chính vì vậy, 10 phương pháp giáo dục trẻ mầm non nổi tiếng thế giới được rất nhiều cha mẹ quan tâm.

Tuy nhiên, để định hướng nuôi dạy trẻ đúng và hiệu quả thì không phải ba mẹ nào cũng hiểu rõ. Việc tìm hiểu các phương pháp giáo dục trẻ ở độ tuổi Mầm non vô cùng cần thiết và quan trọng. Để giúp cha mẹ bớt đi nỗi lo trong câu chuyện nuôi dạy trẻ, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về 10 phương pháp giáo dục cho trẻ mầm non hàng đầu đang được triển khai trên thế giới. Cùng Sakura Montessori tìm hiểu thông tin chi tiết của 10 phương pháp này ngay trong nội dung dưới đây nhé.

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
10 phương pháp giáo dục sớm cho trẻ mầm non nổi tiếng thế giới

CÔNG CHIẾU PHIM NGẮN  “AI ĐÃ DẬP TẮT NGỌN LỬA TRONG CON?”, BẠN CÓ BAO GIỜ VÔ TÌNH LÀM TỔN THƯƠNG CON?

Phương pháp Montessori – Giáo dục để phát triển TOÀN DIỆN cho trẻ

Nội dung Điểm nổi bật của phương pháp Montessori
Độ tuổi áp dụng Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi
Chương trình giáo dục Chương trình học theo nguyên tắc “lấy trẻ làm trung tâm” thiết kế dựa vào khả năng, quá trình phát triển của mỗi bé, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện. Trẻ tương tác với học liệu được bày trí đơn giản, khoa học.
Mục tiêu giáo dục Giúp trẻ phát triển kỹ năng cá nhân, tính độc lập theo quy chuẩn và mục tiêu đề ra.

Trẻ được tôn trọng quyền tự do, tự chọn lựa hoạt động phù hợp cá nhân, nhu cầu, sở thích dưới sự định hướng, hỗ trợ của người lớn

Phương pháp giáo dục Phương pháp giáo dục Montessori bài bản, nội dung chương trình được lên kế hoạch và, chuẩn bị kỹ lưỡng về học liệu, giáo cụ
Nâng cao khả năng tương tác Lớp học ghép các lứa tuổi nhằm thúc đẩy việc học tập ngang hàng, tự chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng sống hòa đồng
Học hỏi qua trải nghiệm thực tế Học hỏi kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế với giáo cụ, mô hình bằng cách tự khám phá, phát huy tài năng của bản thân

1. Phương pháp Montessori – sự lựa chọn tối ưu cho trẻ trong 6 năm đầu đời

chuyên gia Montessori Nguyễn Bảo Trọng
chuyên gia Montessori Nguyễn Bảo Trọng

Montessori được sáng lập bởi Tiến sĩ, bác sĩ người Ý Maria Montessori (31/8/1870 – 6/5/1952) – một chuyên gia trong các lĩnh vực triết học, nhân văn học và giáo dục học. Montessori là phương pháp giáo dục trẻ  giúp trẻ tạo dựng nền tảng cơ bản ngay từ những năm đầu đời.

Theo chuyên gia Montessori Nguyễn Bảo Trọng – Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Sư phạm thuộc Hệ thống Trường Mầm non Sakura Montessori “sáu năm đầu đời là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ, có ảnh hưởng trực tiếp tới tạo dựng nền móng cho cấu trúc về nhân cách sau này của mỗi trẻ”. Montessori đã thực sự tận dụng tối đa giai đoạn vàng này, để kích thích sự phát triển vượt bậc của “trí tuệ thẩm thấu” và khơi dậy tiềm năng sẵn có của trẻ.

Thông qua sự tương tác với môi trường, thông qua hoạt động của đôi bàn tay, thông qua việc tự động hấp thu các khía cạnh đạo đức, xã hội, văn hóa, tri thức về thế giới xung quanh và thông qua sự hoàn toàn độc lập, trẻ sẽ phát triển bản thân, phát triển cá tính riêng biệt của mình.

>>Xem thêm: Triết lý của phương pháp giáo dục Montessori

sự đa dạng của các lĩnh vực học tập
sự đa dạng của các lĩnh vực học tập

Đặc biệt, với phương châm giáo dục cốt lõi lấy trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động, tôn trọng những điểm riêng biệt của  trẻ, khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh, Montessori cũng mang tới cho trẻ cơ hội để thể hiện năng lực trí tuệ, óc sáng tạo mang bản sắc cá nhân.

Trong Montessori, sự đa dạng của các lĩnh vực học tập như: Thực hành cuộc sống, Giác quan, Toán học, Ngôn ngữ, Khoa học, Lịch sử, Địa lý đáp ứng nhu cầu phát triển ở mỗi trẻ. Nhờ hoạt động của đôi bàn tay ở các lĩnh vực khác nhau, trẻ có được những trải nghiệm học tập thú vị và hữu ích,  đạt tới sự phát triển toàn diện về các giác quan, tư duy cũng như tăng cường sự phát triển kỹ năng tự lập, chủ động, sáng tạo và xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp trong cuộc sống.

Với những ưu điểm nổi trội trên, phương pháp giáo dục Montessori chính là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn nhỏ trong 6 năm đầu đời.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp Montessori

Nguyên tắc áp dụng phương pháp Montessori
Nguyên tắc áp dụng phương pháp Montessori

Montessori là phương pháp giáo dục cho trẻ hiện đại đang thịnh hành trên nhiều quốc gia phát triển. Để áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả, các bậc phụ huynh nên lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

  • Tôn trọng mọi lúc, mọi nơi và không áp đặt trẻ

Tôn trọng trẻ mọi lúc, mọi nơi và không áp đặt trẻ để bé hiểu nên tôn trọng, lịch sự với mọi người. Giúp bé hình thành kỹ năng ứng xử, giao tiếp chuẩn mực ngay từ nhỏ.

Tại các lớp học Montessori trẻ được tự do lựa chọn hoạt động yêu thích, tự do khám phá trong nhà và ngoài trời một cách tự nhiên. Kích thích khả năng tư duy vốn có, phát triển trí tuệ và nâng cao tính tập trung.

  • Học tập đi liền với  thực hành

Tham gia hoạt động thực tiễn là cách giúp trẻ vận dụng những điều đã học một cách tốt nhất. Mục đích của Montessori là chỉ ra các cách thực hiện nhiệm vụ, để trẻ tự thực hiện một cách chủ động.

Các hoạt động thực hành sẽ là những kỹ năng thực tế lặp đi lặp lại hàng ngày như tự mặc quần áo, rót nước, tự xúc ăn, tưới cây, thu dọn đồ chơi… Nên hướng dẫn trẻ một số thói quen kỷ luật tốt như xếp hàng chờ đến lượt mình, lắng nghe người khác nói, nhìn nhận vấn đề một cách tích cực.

  • Môi trường học tập thân thiện, không trao thưởng hay trừng phạt

Khác hoàn toàn phương pháp giáo dục truyền thống, Montessori không tồn tại việc hứa hẹn, trao phần thưởng khi đạt thành tích hay la mắng, trừng phạt khi mắc lỗi. Trẻ học tập, trong môi trường thân thiện, tự khám phá vận động không vì mục tiêu bên ngoài nào khác.

khơi gợi hứng thú, phát triển khả năng sáng tạo
Môi trường học tập thân thiện, không trao thưởng hay trừng phạt

Theo Montessori, khi trẻ làm đúng hãy khích lệ, động viên và ghi nhận sự cố gắng. Nếu trẻ làm sai, người lớn tiến hành minh họa cách làm đúng giúp trẻ ghi nhớ, nhận thức việc làm của mình để sửa đổi.

  • Không làm ảnh hưởng đến sự tập trung của trẻ

Sự tập trung trong mọi hoạt động giúp trẻ tự khám phá, giải quyết vấn đề theo cách riêng của mình. Vì vậy nếu trẻ đang say mê chơi đồ chơi, cha mẹ không nên tác động vào trừ những lý do đặc biệt.

Ba mẹ có thể tự làm đồ chơi cho trẻ từ những vật liệu tái chế có nguồn gốc tự nhiên như bìa cứng, chai nhựa, bóng bay…Cùng con làm đồ chơi, cùng chơi với con để tạo sự hứng thú, khám phá những điều mới mẻ.

  • Giáo viên, cha mẹ hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ

Theo phương pháp Montessori trẻ là trung tâm trong tất cả các hoạt động học tập. Giáo viên hay phụ huynh chỉ là người hướng dẫn, đồng hành cùng trẻ khám phá môi trường xung quanh, học tập một cách chủ động.

Không áp đặt, không cần thiệp trực tiếp vào việc học của trẻ, người lớn chỉ dạy bằng cách làm mẫu để trẻ nhìn thấy điều đúng đắn. Chỉ đưa ra những gợi ý, hỗ trợ khi nên thiết giúp trẻ phát huy tối đa khả năng tự phát triển của mình.

3. Sakura Montessori – Hệ thống trường mầm non tiên phong ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori trong giảng dạySakura Montessori

Sakura Montessori – Montessori mẫu giáo Hà Nội, HP, HCM…được biết đến là hệ thống trường mầm non quốc tế tiên phong ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori vào chương trình giảng dạy. Trường đạt được những thành tựu đáng nể với chương trình học toàn diện, tối ưu sự phát triển của trẻ về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

  • Chương trình tiếng Anh thiết kế hiện đại, phù hợp với từng lứa tuổi do 100% giáo viên bản ngữ giảng dạy.
  • Chương trình văn hóa Nhật lấy cảm hứng từ những em bé Nhật Bạn tự lập, sáng tạo, kỷ luật, tự tin… rèn luyện kỹ năng mềm cho trẻ.
  • Chương trình Văn – Thể Mỹ khoa học, đa dạng tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.
  • Chương trình thể chất JACPA Nhật Bản và chương trình bơi Aqua-Tots chuẩn Mỹ độc quyền phát triển trí lực, thể lực
  • Chương trình tiếng Việt được triển khai song song với các chương trình học thuật khác xây dựng nền tảng ngôn ngữ cho trẻ.
  • Chương trình Âm nhạc Echo Music đánh thức và rèn năng lực cảm thụ âm nhạc của trẻChương trình Âm nhạc Echo Music

Phương pháp Montessori tại trường mầm non Sakura Montessori được đánh giá cao về sự bài bản, khoa học và chuyên nghiệp. Trường áp dụng Montessori dựa trên lý thuyết “Lấy trẻ làm trung tâm” và “Tình yêu thương vô điều kiện, đặt ra giới hạn cho các hành vi”. Tại Sakura Montessori các bé lựa chọn hoạt động mình yêu thích, thoải mái thể hiện cá tính bản thân, không bị gò bó hay gượng ép.

Áp dụng Montessori vào chương trình giáo dục tạo điều kiện tối đa cho trẻ phát triển các mặt về thể chất, cảm xúc, ngôn ngữ, tư duy, giao tiếp, nghệ thuật và các giác quan toàn diện. Bên cạnh đó các con được rèn luyện về khả năng lãnh đạo, chủ động, tự lập, trách nhiệm và đam mê học tập suốt đời.

Montessori là phương pháp giáo dục tuyệt vời đã và đang được áp dụng thành công tại Sakura Montessori. Một địa chỉ tin cậy để ba mẹ cân nhắc lựa chọn môi trường học tập tốt nhất giúp bé vững vàng và thành công trong tương lai.

Hiện nay, tại Hà Nội trường mầm non  Sakura Montessori có 6 cơ sở tại Hà Nội gồm:

1. Sakura Montessori Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Địa chỉ : Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng
  • Điện thoại: 024.7102.2266

2. Sakura Montessori Thụy Khuê, Quận Ba Đình.

  • Địa chỉ : Tầng 2, Sun Grand City Residence 69B Thụy Khuê
  • Điện thoại: 024.7100.8886

3. Sakura Montessori Vạn Phúc, Hà Đông.

  • Địa chỉ : Số 430 Cầu Am, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.7102.2288

4. Sakura Montessori Tam Trinh, Quận Hai Bà Trưng.

  • Địa chỉ : 75 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.7101.8899

5. Sakura Montessori Tây Hồ Tây, Hà Nội

  • Địa chỉ : Lô H3_LC Khu đô thị Tây Hồ Tây, Bắc Từ Liêm
  • Điện thoại: 024.7100.6869

6. Sakura Montessori Tố Hữu, Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 3, Roman Plaza, đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.7105.9998

Phương pháp Reggio Emilia – Trao quyền tự chủ cho trẻ

Nội dung Điểm nổi bật của phương pháp Reggio Emilia
Độ tuổi giáo dục Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi
Chương trình giáo dục Chương trình học có đủ các loại học liệu khác nhau trưng bày đơn giản, trẻ tự do khám phá, trải nghiệm. Phụ huynh, khách mời, giáo viên có thể tham gia tương tác cùng trẻ, cùng học tập.
Mục tiêu giáo dục Chú trọng sự hợp tác, kỹ năng làm việc nhóm để giải quyết vấn đề, đề cao khả năng sáng tạo, tạo ra các ý tưởng bất ngờ từ khả năng tiềm ẩn của trẻ.
Phương pháp giáo dục Trẻ và giáo viên là cộng sự có sự kết nối, trao đổi ý tưởng tự do, tập trung mạnh vào kỹ năng giải quyết vấn đề của trẻ.

1. Phương pháp Reggio EmiliaPhương pháp Reggio Emilia

Phương pháp giáo dục trẻ Mầm non Reggio Emilia được phát triển bởi nhà tâm lý học Loris Malaguzzi và các cha mẹ học sinh trong những ngôi làng quanh thành phố Reggio Emilia, Ý, ngay sau Thế chiến lần thứ 2.

Reggio Emilia chú trọng tới việc tăng cường và bồi dưỡng cho trẻ khả năng tự tư duy thông qua tổng hợp các loại hình ngôn ngữ biểu đạt, giao tiếp hay nhận thức. Trẻ được khuyến khích tự giác thực hiện, tự thân trong mỗi hoạt động.

Giáo viên chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt, làm việc cùng với trẻ để tìm ra những cảm hứng và ý tưởng mới mẻ. Và đó là lý do trong phương pháp Reggio Emilia, các lớp học theo dự án được triển khai dựa trên những ý tưởng, sở thích của trẻ với tần suất vài tuần một lần hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp Reggio EmiliaNguyên tắc áp dụng phương pháp Reggio Emilia

Phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia lấy học sinh làm trung tâm, quá trình học tập dựa vào trải nghiệm dựa trên mối quan hệ tuân thủ 5 nguyên tắc chính. Cụ thể:

  • Trẻ em là người quyết định chính việc học của mình

Mỗi đứa trẻ có tốc độ tìm hiểu, trí lực, khả năng khác nhau nên việc học của trẻ phụ thuộc vào chính bản thân chúng.  Phương pháp Reggio Emilia tôn trọng chủ nghĩa cá nhân trong xây dựng việc học. Tức là mỗi đứa trẻ được học tập trong môi trường do chính mỗi cá nhân tạo ra theo sở thích và mức độ của mình.

  • Trẻ học tập thông qua tương tác trên các mối quan hệ lẫn nhau

Reggio Emilia tạo ra sự tương tác chặt chẽ giữa phụ huynh, trẻ em và giáo viên. Trẻ học tập dựa trên sự tương tác giữa các mối quan hệ lẫn nhau với bạn bè, người lớn và cộng đồng.

  • Khuyến khích trẻ giao tiếp tự nhiên

Reggio Emilia khuyến khích trẻ giao tiếp tự nhiên dưới mọi phương tiện như sử dụng từ ngữ, tranh vẽ, chuyển động… Giáo viên tạo điều kiện thuận lợi để trẻ khám phá môi trường xung quanh và giao tiếp với tất cả sự vật.

  • Giáo viên là người hướng dẫn, khuyến khích sự khám phá của trẻ

Trong phương pháp giáo dục Reggio Emilia, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, khuyến khích sự khám pháp của trẻ.Giáo viên là đối tác với trẻ trong quá trình học tập, hướng dẫn trẻ trải nghiệm, tư duy, giải quyết các vấn đề gặp phải. Giáo viên ghi chép, đánh giá trẻ dựa trên cả quá trình, không thông qua điểm số của các kỳ thi.

  • Cha mẹ tham gia vào việc giáo dục trẻ như là đối tác

Reggio Emilia coi sự tham gia của cha mẹ vào việc giáo dục trẻ đóng vai trò quan trọng như là giáo viên thứ 2. Hỗ trợ quá trình trải nghiệm của con trong cộng đồng đảm bảo an toàn. Phụ huynh cùng trường học tạo nên môi trường học tập rộng mở cho trẻ.

3. Trường mầm non Lily Reggio Emilia đào tạo theo phương pháp Reggio Emilia chất lượngTrường mầm non Lily Reggio Emilia

Trường mầm non Lily Reggio Emilia là trường học chuẩn theo phương pháp giáo dục Reggio Emilia, xuất phát từ Ý. Trường tạo ra không gian học tập hiện đại, với các phòng học rộng rãi cho trẻ thỏa sức sáng tạo, khám phá.

Lily Reggio Emilia hướng tới xây dựng môi trường học tập tôn trọng, yêu thương từ lời nói, cách cư xử đến chương trình, hoạt động dạy và học. Trường đề cao sự hứng thú của trẻ thông qua các hoạt động ngoại khóa thay đổi môi trường học. Trẻ được khám phá thiên nhiên, thỏa mình sáng tạo với nhiều hoạt động vui chơi.

Lily Reggio Emilia cung cấp chương trình tiếng Anh bản quyền Grapeseed với giáo viên bản ngữ. Chương trình học được nghiên cứu phù hợp với từng lứa tuổi, tạo nền tảng hứng thú và sự sự tin cho trẻ trong giai đoạn học thuật sau này.

  • Địa chỉ: Số 66 Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 090 127 0333

Phương pháp Glenn Doman – Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ tại nhà

Nội dung Điểm nổi bật của phương pháp Glenn Doman
Độ tuổi giáo dục Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi
Chương trình giáo dục Trẻ học thông qua các loại thẻ dot-card hoặc flash-card tương ứng với chương trình đọc viết và toán học. Mỗi ngày cha mẹ giới thiệu từng thẻ, từng chủ đề cho trẻ.
Mục tiêu giáo dục Tạo nền tảng để trẻ phát triển toàn diện và kích thích đầy đủ các giác quan và khả năng khám phá năng lực bản thân.
Phương pháp giáo dục Giáo dục con tại nhà, cha mẹ là người thầy đầu tiên, người dạy trẻ tốt nhất

1. Phương pháp Glenn DomanPhương pháp Glenn Doman

Phương pháp Glenn Doman được nghiên cứu và sáng lập bởi giáo sư Glenn Doman. Đây được cho là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ, mở đầu cho xu hướng giáo dục con tại nhà và ba mẹ chính là người thầy đầu tiên.

Theo Glenn Doman, khoảng thời gian từ 0 đến 6 tuổi vô cùng quan trọng đối với trẻ. Cha mẹ có vai trò lớn trong sự phát triển trí não của các bạn nhỏ thông qua việc giáo dục tại nhà.

Khi áp dụng phương pháp Glenn Doman, ba mẹ sẽ giáo dục trẻ thông qua các loại thẻ bao gồm thẻ từ và thẻ số tương ứng với chương trình đọc và chương trình toán áp dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Thông qua các bài học mỗi ngày, trí não của trẻ được kích thích phát triển, đồng thời các con cũng có cơ hội trau dồi vốn từ, kích thích trí thông minh, sự nhanh nhạy về ngôn ngữ…

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp Glenn DomanNguyên tắc áp dụng phương pháp Glenn Doman

Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm hiệu quả, tận dụng được thời gian “vàng” của trẻ. Khi áp dụng phương pháp này cha mẹ nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

  • Bắt đầu càng sớm càng dễ thành công

Phương pháp Glenn Doman áp dụng hiệu quả cho trẻ từ 0 – 6 tuổi. Tuy nhiên thời điểm bắt đầu thích hợp nhất là khi trẻ từ 3 – 6 tháng. Mỗi ngày cha mẹ nên chọn lựa thời điểm bé thoải mái, không khó chịu, không mệt mỏi để hướng dẫn trẻ.

  • Duy trì sự hứng thú của trẻ và dừng khi con còn chú ý

Hãy cho bé học đủ số lần theo khuyến cáo bắt đầu 3 lần/tuần, khi ổn định 3 lần/ngày. Duy trì sự hứng thú cho trẻ bằng không khí tự nhiên, thoải mái, giọng điệu truyền cảm, ngắn gọn, tự nhiên. Luôn cổ vũ, khen ngợi, động viên khi con có sự cố gắng.

  • Thay đổi thẻ mới thường xuyên

Chuẩn bị số lượng thẻ đủ cho quá trình học. Khi cho bé học thường xuyên tráo đổi thứ tự thẻ, thêm thẻ mới, bỏ thẻ cũ để bé không cảm thấy nhàm chán. Tăng tốc độ lật thẻ nếu nhận thấy con có khả năng tiếp thu nhanh.

  • Tạo môi trường học tập thoải mái, hiệu quả

Chuẩn bị không gian học tập khiến con tập trung, không để quá nhiều đồ đạc, không có âm thanh làm con xao nhãng. Trong quá trình học luôn tương tác để tạo sự chú ý với trẻ, giữa thời gian nghỉ trao đổi trò chuyện với trẻ và không sử dụng thẻ.

  • Không áp lực, không kỳ vọng, không kiểm tra

Cha mẹ hãy xác định việc giáo dục sớm nhằm mục đích giúp phát triển não bộ, chuẩn bị nền tảng học tập tốt cho con sau này. Do đó đừng tạo áp lực lên quá trình học, không kỳ vọng con trở thành thiên tài, không kiểm tra kết quả. Tâm thế dạy con học nhẹ nhàng, thoải mái và kiên trì ba mẹ nhé.

3. Trường mầm non Green School đào tạo theo phương pháp Glenn Doman chất lượng5 phương pháp giáo dục - Trường mầm non Green School

Hệ thống trường mầm non Green School là hệ thống giáo dục liên cấp có bề dày phát triển và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giáo dục. Trường áp dụng phương pháp Glenn Doman trong việc dạy trẻ đọc sớm và vận động.

Trong quá trình dạy và học, giáo viên thay đổi hình thức tổ chức linh hoạt, trẻ được tương tác 2 chiều và duy trì mức độ tập trung, hứng thú. Trẻ được hướng dẫn vận động để cảm nhận tốt hơn, khéo léo hơn, rèn luyện ý thức kỷ luật, tinh thần vượt khó và sự kiên trì.

Với chương trình học ưu việt sử dụng phương pháp giáo dục tân tiến, Green School mang lại chất lượng giáo dục tốt nhất cho trẻ. Đôi ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm tạo ra môi trường học tập giúp trẻ phát triển toàn diện. Bé trở nên thông minh, khỏe mạnh, vui vẻ, có kỹ năng tự học suốt đời và gắn bó hơn với bạn bè, trường lớp và gia đình.

1. Green School Nam Đô

  • Địa chỉ: 609 Trương Định, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: (0979) 015-2050

2. Green School Mỹ Đình

  • Địa chỉ: NT01 Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 0917 662 986

3. Green School Bắc Giang

  • Địa chỉ: Lô T06 Nguyễn Khuyến, TP. Bắc Giang
  • Điện thoại: 0862 699 088

Phương pháp Steiner – Khai phá tiềm năng đặc biệt của trẻ

Nội dung Điểm nổi bật của phương pháp Steiner 
Chương trình giáo dục Nhấn mạnh và đặt tầm quan trọng vào ba yếu tố cơ bản của con người: Suy nghĩ, Cảm xúc, và Ý chí.
Mục tiêu giáo dục Hướng người học trở thành những cá nhân tự do, có đam mê và lý tưởng sống, giúp trẻ tiếp thu kiến thức hiệu quả, nâng cao kỹ năng sống, phát triển trí não, tăng cường tư duy sáng tạo.
Phương pháp giáo dục Thúc đẩy sự hợp tác, liên tưởng để tạo cơ hội cho trẻ phát triển trí tuệ, tăng cường sự sáng tạo theo cá tính riêng thông qua hoạt động thực hành, trải nghiệm và vui chơi.

1. Phương pháp SteinerPhương pháp Steiner

Phương pháp Steiner hay còn gọi là Waldorf do Rudolph Steiner – nhà giáo dục, triết gia người Áo sáng lập nên.

Khác với các nền giáo dục tập trung vào việc truyền đạt kiến thức, giáo dục Steiner nhấn mạnh và đặt tầm quan trọng vào ba yếu tố cơ bản của con người: Suy nghĩ, Cảm xúc, và Ý chí. Đây là một trong những phương pháp giáo dục hiện đại, thúc đẩy sự liên tưởng, hợp tác và tạo cơ hội để học sinh học tập, sáng tạo và phát triển thông qua các hoạt động đọc, hát và nhiều hoạt động thú vị khác.

Trẻ sẽ được tiếp cận việc thực hành, bắt tay trực tiếp vào các hoạt động và vui chơi sáng tạo theo cá tính riêng. Bởi theo Rudolph Steiner, sử dụng phương pháp Steiner chính là “một nghệ thuật – nghệ thuật của việc đánh thức những gì có sẵn trong con người”.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp SteinerNguyên tắc áp dụng phương pháp Steiner

5 nguyên tắc cơ bản của phương pháp giáo dục toàn diện Steiner:

  • Mỗi đứa trẻ là một cuốn sách: Steiner nhấn mạnh việc giáo dục chú ý đến nhu cầu của từng đứa trẻ, các em chính là cuốn sách của chính mình.
  • Tầm quan trọng của kể chuyện: Mỗi câu chuyện được coi là một món quà giúp kết nối, đưa trẻ đến những nơi chưa từng đến, xây dựng trí tưởng tượng cho trẻ.
  • Kết nối với thiên nhiên hàng ngày: Kết nối với thiên nhiên giúp trẻ tăng cường phát triển về thể chất, thúc đẩy sự sáng tạo và chú tâm đến thế giới xung quanh.
  • Khuyến khích đồ chơi tự nhiên: Sử dụng đồ chơi đơn giản, đồ chơi tự nhiên cung cấp cho trẻ trải nghiệm về cảm giác, kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ.
  • Tập những thói quen có ích: Thiết lập thói quen cho trẻ tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Bé học được nề nếp, sự ngăn nắp, khiến việc nuôi dạy trẻ trở nên thoải mái, dễ dàng.

3. Trường mầm non Koi Steiner

Phương pháp STEAM - Trường mầm non Koi Steiner
Trường mầm non Koi Steiner

Koi Steiner là trường mầm non ứng dụng phương pháp giáo dục Steiner đầu tiện tại Hà Nội đạt chuẩn Steiner quốc tế.

Đội ngũ giáo viên của trường trải qua nhiều khóa đào tạo của Hiệp hội Steiner Việt Nam và Trung tâm đào tạo Hanoi Steiner đạt chuẩn. Thầy cô có sự am hiểu sâu sắc về quá trình lớn lên tự nhiên của trẻ, giúp đỡ trẻ tự do phát triển, khám phá khả năng tiềm tàng của mình.

Tại trường trẻ được tự làm, tự vượt qua nhiều thử thách, tư duy và làm chủ cảm xúc. Trẻ được sống trong môi trường hạnh phúc, gắn kết bền chặt, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

1. Koi Steiner Cầu Giấy

  • Địa chỉ: Số 26 ngõ 6 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà
  • Điện thoại: 097 853 2826

2. Koi Steiner Thanh Xuân

  • Địa chỉ: B18 ngõ 60 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 096 963 4050

Phương pháp STEAM – Phương pháp giáo dục tích hợp

Nội dung Điểm nổi bật của phương pháp STEAM
Chương trình giáo dục Cung cấp kiến thức toàn diện đa lĩnh vực Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Math (Toán học)
Mục tiêu giáo dục Phát triển các kỹ năng cần thiết cho trẻ, truyền cảm hứng học tập và khơi gợi khả năng sáng tạo.
Phương pháp giáo dục Lấy học sinh làm trung tâm,  chú trọng vào thực hành mà không đặt nặng lý thuyết, trẻ được khuyến khích, tạo điều kiện thực hành, trải nghiệm thực tế, ứng dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề.

1. Phương pháp STEAM

Phương pháp STEAM
Phương pháp STEAM

STEAM viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Math (Toán học). STEAM  là phương pháp học được áp dụng đầu tiên tại Mỹ với đặc điểm cung cấp kiến thức toàn diện về đa lĩnh vực.

Với STEAM, trẻ được học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Do đó, trẻ được tiếp cận với các chủ đề kiến thức một cách tự nhiên, không bị gò bó khả năng tư duy logic và chủ động, linh hoạt trong sáng tạo, nâng cao hiệu suất học tập và cải thiện những kỹ năng mềm.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp STEAM

Nguyên tắc áp dụng phương pháp STEAM
Nguyên tắc áp dụng phương pháp STEAM

3 nguyên tắc áp dụng phương pháp STEM:

  • Phát triển kỹ năng cần thiết: STEAm là phương pháp giáo dục kết hợp 5 lĩnh vực công nghệ, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật và  toán học giúp trẻ tiếp cận kiến thức đa dạng. Từ đó phát triển nhiều kỹ năng nên thiết như làm việc nhóm, quan sát, truy vấn…
  • Truyền cảm hứng học tập cho trẻ: Trẻ luôn được tìm tòi, khám phá, lựa chọn chủ đề, hoạt động phù hợp với năng lực, sở thích để việc học tập trở nên hào hứng.
  • Khơi gợi khả năng sáng tạo của trẻ: Chú trọng xây dựng môi trường học tập vui vẻ, khơi gợi khả năng sáng tạo, tư duy logic và xử lý tình huống linh hoạt.

3. Trường mầm non STEAMe Garten, Mỹ Đình đào tạo theo phương pháp STEAM chất lượng

năm phương pháp giáo dục
năm phương pháp giáo dục

STEAMe Garten Mỹ Đình là trường mầm non tốt nhất Hà Nội đào tạo theo phương pháp giáo dục STEAm tốt nhất Hà Nội. Trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với hơn 1.000m2, các phòng học rộng rãi, thông thoáng, chan hòa ánh sáng tự nhiên. Trong phòng trang bị đầy đủ tiên nghi, thiết bị, giáo cụ phục vụ công tác dạy và học.

Đến trường trẻ được trải nghiệm những giờ học thú vị, phát huy khả năng sáng tạo, lòng đam mê yêu thích khóa học. Chương trình tiếng Anh song ngữ chuẩn quốc tế giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên, bài bản.

Chế độ dinh dưỡng tại STEAMe Garten đảm bảo chất lượng, thực đơn phong phú mang đến cho trẻ bữa ăn ngon miệng. Trường chọn lựa nguồn thực phẩm an toàn, cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé theo yêu cầu dinh dưỡng của từng lứa tuổi.

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tháp 3-4, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 094 345 1008

Phương pháp HighScope – Phương pháp giáo dục chuẩn hàng đầu châu Âu

Nội dung

Điểm nổi bật của phương pháp HighScope

Độ tuổi giáo dục

Trẻ dưới 3 tuổi

Chương trình giáo dục

Chương trình giáo dục của phương pháp HighScope gồm 8 nội dung: tiếp cận việc học, phát triển thể chất và sức khỏe, ngôn ngữ nhận biết chữ và giao tiếp, toán học, khoa học và công nghệ, nghệ thuật sáng tạo, khoa học xã hội, phát triển kỹ năng xã hội và tình cảm.

Mục tiêu giáo dục

Cung cấp cho trẻ một nền tảng vững chắc để phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Luôn khuyến khích trẻ trở thành người chủ động trong việc học và khả năng giải quyết vấn đề. Giúp trẻ phát triển sự tự tin, khả năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

Phương pháp giáo dục

Phương pháp HighScope có đặc trưng là giáo dục theo mô hình bánh xe gồm 05 yếu tố chính: học tập chủ động, đánh giá, tương tác giữa người lớn và trẻ nhỏ, môi trường học tập, chuỗi các hoạt động hàng ngày sẽ được lên kế hoạch chi tiết.

1. Phương pháp HighScope

Phương pháp HighScope là một phương pháp giáo dục nổi tiếng tại Châu Âu. Phương pháp HighScope có triết lý giáo dục dựa trên nghiên cứu và học thuyết  phát triển trẻ em của hai nhà tâm lý học John Dewey và Jean Piaget.

Phương pháp giúp trẻ em ở nhiều nước Châu Âu có tính tự lập rất cao, có tính kỷ luật tốt.  Bên cạnh đó, HighScope đưa đến những định hướng phát triển đúng chuẩn nhất để trẻ trở thành người có ích cho xã hội. Áp dụng phương pháp giáo dục HighScope tập trung giúp các bé học tập một cách chủ động, tự lập, tự khám phá.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp HighScope

Một lớp học áp dụng theo phương pháp HighScope sẽ được chia thành các góc học tập theo nhiều chủ đề khác nhau với nhiều dụng cụ học phong phú, đa dạng. Các chủ đề này thường liên quan đến đọc viết, gia đình, xếp hình…  những dụng vụ, đồ chơi liên quan sẽ được sắp xếp ở các vị trí thích hợp để phù hợp để trẻ có thể dễ dàng lấy và cất đồ.

Cách bày trí trong lớp tạo điều kiện thuận lợi để trẻ học tập. Từ đó giúp trẻ cảm nhận, hình dung và tưởng tượng về những hoạt động của thế giới xung quanh, phát triển khả năng sáng tạo. Một ngày trên lớp, trẻ sẽ có thời gian làm việc theo nhóm nhỏ, nhóm lớn, các hoạt động phát triển về thể chất, kỹ năng sống.

Nguyên tắc áp dụng phương pháp HighScope luôn phải đảm bảo và tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Nội dung dạy học tích cực, phong phú hướng tới sự phát triển toàn diện.
  • Sự tương tác giữa giáo viên và trẻ trở nên gắn kết và thu hẹp khoảng cách làm cho hoạt động giáo dục trở nên hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo việc tổ chức môi trường học tập chủ động trong suốt quá trình giáo dục cho trẻ. Trẻ hình thành tính tự lập tốt, tự tin và chủ động khám phá thế giới.
  • Theo phương pháp HighScope, các hoạt động hàng ngày triển khai theo Plan – Do – Review
  • Đánh giá định kỳ nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho trẻ.

3. Trường mầm non Little Green áp dụng đào tạo theo phương pháp HighScope bản quyền Hoa Kỳ

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
Trường mầm non Little Green đào tạo theo phương pháp HighScope bản quyền Hoa Kỳ

Little Green by KinderGreen là trường mầm non  áp dụng phương pháp Highscope bản quyền Hoa Kỳ. Chương trình học nhất quán và xuyên suốt theo theo chương trình, mục tiêu giáo dục của phương pháp này. Trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường thân thiện, tạo cơ hội khám phá thế giới dựa trên trải nghiệm thực tế với sự vật, hiện tượng, ý tưởng của riêng mình.

Đối với chương trình song ngữ, trẻ được học tiếng Anh với giáo viên bản xứ hàng ngày. Đối với các môn học như Toán học, Nghệ thuật, Khám phá khoa học, bé được học, nghe và sử dụng ngoại ngữ. Ngoài ra, trẻ được học tập cũng sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên người Việt có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng đồng hành tạo điều kiện cho các bé phát triển triển toàn diện.

  • Địa chỉ: Số 18, ngõ 11, phố Tô Ngọc Vân, P. Quảng An, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3928 3222
  • Nhận trẻ từ: 18 tháng – 5 tuổi

Phương pháp Shichida

Nội dung

Điểm nổi bật của phương pháp

Độ tuổi giáo dục

Trẻ từ 0 tới 6 tuổi

Chương trình giáo dục

Dạy con cảm thụ âm thanh, phát triển thính giác.

Sử dụng hình ảnh minh họa để rèn luyện khả năng nhận thức, tăng trí nhớ và vốn từ vựng cho trẻ. Giúp trẻ nhận biết và phân biệt màu sắc, nhận dạng kích thước, rèn luyện ngón tay, phát triển 5 giác quan

Mục tiêu giáo dục

Giúp trẻ phát triển trí óc, trí tưởng tượng, giáo dục thể chất, giáo dục tinh thần, giáo dục dinh dưỡng.

Phương pháp giáo dục

Phương pháp Shichida được phát triển dựa trên nền tảng khoa học. Cơ sở phát triển của phương pháp dựa trên chứng thực về não phải, cân bằng phát triển hai bán cầu não. Thông qua phương pháp khả năng của trẻ phát triển không chỉ dừng lại ở các kỹ năng cơ bản. Trẻ còn phát triển hình thành tính cách, năng lực tư duy, tình yêu và sự gắn kết giữa bố mẹ và trẻ.

1. Phương pháp Shichida

Là phương pháp giáo dục sớm bắt đầu từ Nhật bản. Shichida là phương pháp giáo dục cung cấp các kiến thức và kỹ năng nhằm tài năng tiềm ẩn của bé. Khi sinh ra, mỗi trẻ có những năng lực và tính cách riêng biệt. Vì vậy Nhà trường và gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên môi trường học tập và rèn luyện lý tưởng để trẻ phát huy hết những ưu điểm của mình.

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp Shichida

Một trong những yếu tố để tạo nên thành công khi giáo dục trẻ bằng phương pháp Shichida là gia đình. Vì thế phương pháp Shichida đề ra 03 nguyên tắc như sau:

  • Tình yêu thương: bất kỳ phương pháp giáo dục sớm nào cũng đều xuất phát từ tình yêu thương và đem lại hiệu quả bất ngờ. Bố mẹ hãy cho trẻ cảm nhận được tình yêu thương của gia đình dành cho con và hướng dẫn trẻ biết cách trân trọng và tình cảm dành cho mọi người.
  • Sự nghiêm khắc: nguyên tắc này mang ý nghĩa rằng, giáo dục bằng tình yêu thương là cần thiết nhưng phải đúng cách, không nên chiều chuộng vô điều kiện và cũng không nên nghiêm khắc quá phải phù hợp với từng tình huống và thời điểm cụ thể.
  • Sự tin tưởng: bố mẹ hãy dành cho con sự tin tưởng, bởi điều này mang đến một sức mạnh vô cùng, sự tin tưởng của bố mẹ dành cho trẻ sẽ giúp trẻ  tự rin và chủ động hơn trong cuộc sống.

3. Trường mầm non Little Sol Montessori đào tạo theo phương pháp giáo dục mang tầm quốc tế

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
Little Sol Montessori đào tạo theo phương pháp giáo dục mang tầm quốc tế

Trường mầm non Little Sol Montessori – Phạm Ngọc Thạch áp dụng kết hợp nhiều phương pháp giáo dục như Shichida, Montessori, Glenn Doman… mang tầm quốc tế. Trương tạo ra môi trường giáo dục giúp trẻ phát triển đa lĩnh vực như Toán học, Âm nhạc, Khoa học… Trẻ được tham gia nhiều hoạt động học tập, dã ngoại, phát triển kỹ năng để phát triển toàn diện.

Trẻ từ 18 tháng học tập tại trường được học tiếng Anh theo chương trình Family and Friends tăng cường phát triển ngôn ngữ. Đội ngũ giáo viên bản ngữ và người Việt có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn đồng hành cùng bé mang đến môi trường học tập hiệu quả, thân thiện và gần gũi.

  • Địa chỉ: Tầng G3, Tòa nhà B4, Phạm Ngọc Thạch, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: 091 266 8336
  • Nhận trẻ từ: 6 tháng – 6 tuổi

Project – Based Learning là phương pháp giáo dục rèn luyện đa kỹ năng

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
Phương pháp giáo dục Project – Based Learning hay còn gọi là giảng dạy theo dự án

Nội dung

Điểm nổi bật của phương pháp Project – Based Learning

Độ tuổi giáo dục

Áp dụng cho mọi lứa tuổi

Chương trình giáo dục

Phát hiện vấn đề thực tiễn liên quan đến nội dung, chương trình giảng dạy, xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch dự án, triển khai dự án, tổ chức thực hiện dự án, nghiệm thu dự án, kết quả.

Mục tiêu giáo dục

Hướng tới các vấn đề của thực tiễn, rèn luyện và phát triển cho người học nhiều kỹ năng

Phương pháp giáo dục

Phương pháp Project – Based Learning lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm. Đây là phương pháp giáo dục hướng học sinh đến việc lĩnh hội kiến thức và kỹ năng thông qua việc đóng một hay nhiều vai. Từ đó học sinh hình thành khả năng giải quyết vấn đề mô phỏng những hoạt động có thật của xã hội.

1. Phương pháp Project – Based Learning

Phương pháp Project – Based Learning hay còn gọi là giảng dạy theo dự án, dạy học theo dự án là một phương pháp giảng dạy kiểu mới, đang được áp dụng phổ biến tại các nước châu âu, là phương pháp  dạy học tập qua dự án được đề ra cho người học và người cùng tham gia, cùng nhau hợp tác để tạo ra sản phẩm, bài thu hoạch…

2. Nguyên tắc áp dụng phương pháp Project – Based Learning

Trong áp dụng Project – Based Learning cần đạt được yêu cầu phải thu hút được sự chú ý và hứng thú của trẻ. Bên cạnh đó, đồng thời có sự châm ngòi cho việc giải quyết vấn đề và buộc trẻ phải sử dụng các kỹ năng tư duy như: quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp hay phân loại phân nhóm, khái quát hóa, suy luận và dự đoán, phỏng đoán…

Phương pháp Forest School

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
Phương pháp School Forest cho trẻ mầm non

Nội dung

Điểm nổi bật của phương pháp Forest School

Độ tuổi giáo dục

Áp dụng cho trẻ từ mầm non

Chương trình giáo dục

Hướng tới việc tham gia vào tự nhiên một cách thường xuyên và dài hạn. Trẻ được sử dụng các vật liệu tự nhiên để học và trải nghiệm sáng tạo, mở rộng kiến thức.

Mục tiêu giáo dục

Khuyến khích trẻ tìm hiểu và khám phá môi trường tự nhiên, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, học cách tương tác  với thiên nhiên.

Phương pháp giáo dục

School Forest là phương pháp giáo dục theo mô hình lớp học ngoài trời

Phương pháp School Forest là hướng tiếp cận giáo dục hoàn toàn khác biệt. Đây là mô hình lớp học ngoài trời đầu tiên trên thế giới xuất hiện tại khu vực Scandinavia vào những năm 1950. Các hoạt động ngoài trời không chỉ mang tính giáo dục mà còn giúp trẻ giảm stress, trải nghiệm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và tăng cường sức khỏe.

Phương pháp School Forest là một hướng tiếp cận bên ngoài giáo dục bên ngoài trời nhằm khuyến khích trẻ tìm hiểu và khám phá môi trường tự nhiên. Khi tham gia những trò chơi trẻ có thể đặt mình vào các hoạt cảnh khác nhau và phát triển các kỹ năng xã hội, thu thập những kiến thức và khám phá thiên nhiên. Cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ phát triển minh mẫn, sáng suốt là những thứ quan trọng mà trẻ có được sau khi trải qua quá trình giáo dục bằng phương pháp này.

Phương pháp Bank Street

 phương pháp giáo dục trẻ mầm non
Phương pháp Bank Street

Nội dung

Điểm nổi bật của phương pháp giáo dục Bank Street

Độ tuổi giáo dục

Trẻ từ 2 – 6 tuổi

Chương trình giáo dục

Xây dựng chương trình lấy trẻ là trung tâm, tập trung vào việc học hỏi thông qua trải nghiệm và khám phá của trẻ.

Mục tiêu giáo dục

Với phương pháp Bank Street trẻ được phát triển về nhận thức, cảm xúc, thể chất và kỹ năng giao tiếp xã hội.

Phương pháp giáo dục

Tập trung vào việc phát triển toàn diện cho trẻ từ trí tuệ, tình cảm và thể chất.

Phương pháp Bank Street được bắt nguồn từ nhà giáo dục người Mỹ tên Lucy Sprague Mitchell. Phương pháp này với châm hoạt động “Trẻ là trung tâm của giáo dục”. Giáo viên sẽ để trẻ được tương tác với con người, đồ vật. Phương pháp này mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều bậc phụ huynh.

Trẻ nhỏ được học dài lâu thông qua việc tương tác với môi trường xung quanh cũng như truyền tải những gì trẻ vừa được trải qua. Trẻ nhỏ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị xếp hình, xếp khối, đóng kịch, đi dã ngoại… Trong mỗi giờ học hoạt động vui chơi được coi là điểm tựa giúp trẻ luôn có cảm giác vui vẻ, hào hứng. Giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, tận dụng mọi cơ hội trong khi vui chơi để cung cấp kiến thức mới mẻ cho trẻ tiếp thu một cách tốt nhất.

Trên thực tế có rất nhiều phương pháp giáo dục trẻ mầm non khác nhau. Các trường học có những định hướng, nghiên cứu, xây dựng chương trình học dựa trên phương pháp giáo dục thích hợp. Để lựa chọn phương pháp phù hợp, tối ưu nhất cho trẻ, cha mẹ nên tìm hiểu kỹ thông tin để hiểu rõ về điểm mạnh của từng phương pháp.

Với 10 phương pháp giáo dục trẻ mầm non trên đây, Sakura Montessori hy vọng cung cấp thông tin chi tiết cho các vị phụ huynh. Từ đó giúp cha mẹ có cơ sở để thấu hiểu các phương pháp giáo dục hiện đại và được áp dụng phổ biến cho trẻ em trên thế giới.

0/5 (0 Reviews)